Politics

‘บิ๊กป้อม’ อารมณ์ดีนั่งประธานประชุม ครม. นัดแรก! ขอไม่นั่งเก้าอี้ ‘บิ๊กตู่’

“บิ๊กป้อม” อารมณ์ดีนั่งประธานประชุม ครม. นัดแรกในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ขอไม่นั่งเก้าอี้ “พล.อ.ประยุทธ์” ด้าน “บิ๊กป๊อก” ยัน “บิ๊กตู่” กำลังใจดี

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯ วาระ 8 ปี

บิ๊กป้อม

ลงรถด้วยท่าทีกระฉับกระเฉง

ทั้งนี้ เมื่อ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางถึงตึกสันติไมตรี ได้มีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะทำงานตั้งแถวรอรับ ซึ่งวันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ลงรถด้วยท่าทีกระฉับกระเฉง ไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยเข้าประคองเมื่อ พล.อ. ประวิตร เดินผ่านช่างภาพและสื่อมวลชนได้โบกมือทักทาย แต่ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ

บิ๊กป้อม

“บิ๊กป้อม” อารมณ์ดี

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าห้องรับรองสีเหลืองโดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รอรับเพื่อนำเข้าห้องรับรองทันที โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 20 นาที จากนั้น พล.อ.ประวิตร พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินมายังบริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์โครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ที่นายสุชาติ นำเสนอ ระหว่างที่พล.อ.ประวิตร เดินผ่านสื่อมวลชนได้ทักทายได้หันมาทักทายยกมือรับไหว้และยิ้มแย้มแจ่มใส

บิ๊กป้อม

“บิ๊กตู่” กำลังใจดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเข้าร่วมประชุมครม.ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หันมาตอบว่า จะประชุมผ่านคอนเฟอเรนซ์

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า ได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ หลังถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่นายกฯ อะไรบ้าง ว่า ท่านก็ทำงานของท่าน

บิ๊กป้อม

เมื่อถามต่อว่า พล.อ. ประยุทธ์ กำลังใจเป็นไงอย่างไรบ้าง พล.อ.อนุพงษ์ เปิดเผยว่า กำลังใจดี โอเค

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่นั่งเก้าอี้นายกฯ ในการประชุม แต่จะนั่งเก้าอี้ รองนายกฯ ที่เดิม ซึ่งคาดว่าเป็นการให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK