Politics

ลุ้นระทึก!! วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญเคาะ ‘รับ-ไม่รับ’ คำร้องปมนายกฯ 8 ปี

ลุ้นระทึก!! วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญเคาะ “รับ-ไม่รับ” พิจารณาคำร้องปมวาระดำรงตำแหน่ง “นายกฯ 8 ปี” เตรียมวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ (24 ส.ค.) จะเริ่มในเวลา 10.00 น. การประชุมจะมีการพิจารณาคดีอื่น ๆ รวมถึงคำร้องของ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านที่เข้าชื่อ ยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าสิ้นสุดในวันที่ 23 สิงหาคมนี้หรือไม่

นายกฯ 8 ปี

ศาลรัฐธรรมนูญเคาะ “รับ-ไม่รับ”

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำหนังสือของประธานสภาไปยื่นเมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาว่าจะรับคำร้องดังกล่าวไว้วินิจฉัยหรือไม่ คาดว่าองค์คณะตุลาการจะพิจารณาโดยเร็ว เนื่องจากเป็นประเด็นที่สำคัญอยู่ในความสนใจของประชาชน อีกทั้งเป็นประเด็นในเรื่องข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ โดยคาดว่าคำร้องดังกล่าวจะมีการเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับ รวมทั้งพิจารณาคำขอให้มีคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการประชุมวันนี้ สำนักงานได้วางมาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ การนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อแสดงเขตโดยรอบของสำนักงานศาล ที่ไม่อนุญาตให้เข้าในบริเวณดังกล่าว เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมาที่มีการพิจารณาและอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

นายกฯ 8 ปี

วางกำลังเข้ม

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ในช่วงค่ำวานนี้ สน.ทุ่งสองห้อง จะมีการรวมพลปล่อยแถวดูแลพื้นที่ และในช่วงเช้าจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประตูทางเข้า-ออกศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารเอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ปกติ หลังมีข่าวว่าจะมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ไปเคลื่อนไหวในวันครบรอบ 8 ปี ตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงศาลรัฐธรรมนูญด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo