Politics

‘ประวิตร’ ชูผลงานพัฒนาแหล่งน้ำป่าแดด แก้ปัญหาค้ามนุษย์ขึ้นชั้นเทียร์ 2 เพิ่มคุณภาพชีวิตทั่วประเทศ

“ประวิตร” ชูผลงานพัฒนาแหล่งน้ำป่าแดด ฟื้นพื้นที่ทำกิน แก้ปัญหาค้ามนุษย์ขึ้นชั้นเทียร์ 2 เพิ่มคุณภาพชีวิตประชาชนทั่วประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า กว่า 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ ได้เร่งผลักดันและขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการสร้าง และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ประวิตร

พล.อ.ประวิตรมุ่งมั่นให้คนไทยกินดีอยู่ดี

ทั้งนี้ ยังคงมุ่งมั่นแก้ปัญหาเรื่องปากท้องประชาชน ให้คนไทยกินดีอยู่ดี ตามแนวทาง และนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะในเรื่องของการพัฒนาแหล่งน้ำ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญ ที่จะมุ่งเข้าไปแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ภัยน้ำท่วม ลดผลกระทบ เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชนได้มีน้ำใช้ในการอุปโภค-บริโภค และภาคการเกษตร

ปัจจุบัน อยู่ระหว่างให้หน่วยงานเข้าไปดำเนินการพัฒนาโครงการอ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง ตำบลป่าแดด จังหวัดเชียงราย เพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภค และประกอบอาชีพทางการเกษตร หลังจากที่ประชาชนรอคอยมายาวนานถึง 30 ปี

ล่าสุด ได้มอบหมายให้คณะทำงานเร่งติดตามและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการและขับเคลื่อนให้เป็นผลสำเร็จ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 3 ปี หรือในปี 2566 จะแล้วเสร็จในปี 2569 เพื่อใช้เป็นแหล่งน้ำต้นทุนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ ตำบลป่าแดด และพื้นที่ใกล้เคียง มีแหล่งน้ำไว้ใช้อุปโภค-บริโภค และภาคการเกษตร เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี มั่นคง และยั่งยืน ให้กับคนลุ่มน้ำลาวตอนกลาง-ตอนล่าง

ประวิตร

ให้ความสำคัญเรื่องสิทธิมนุษยชน เร่งนโยบายต้านการค้ามนุษย์ 

นอกจากนโยบายแก้ปัญหาปากท้องที่เป็นเรื่องสำคัญแล้ว พรรคพลังประชารัฐยังให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิมนุษยชน และการดูแลประชาชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ

โดยได้เร่งนโยบายต่อต้านการค้ามนุษย์ของไทย ให้เข้าสู่มาตรฐานสากล เพื่อป้องกัน และปราบปรามไม่ให้เกิดกรณีละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และเป็นความสำเร็จของทุกหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ร่วมมือกันดำเนินตามนโยบายที่ได้มอบหมาย ทำให้ในปี 2565 ประเทศไทยได้รับการจัดระดับสูงขึ้น เลื่อนจากกลุ่มเทียร์ 2 Watchlist มาอยู่ในกลุ่มเทียร์ 2 ในปีนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ประเทศไทยได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาเรื่องการต่อต้านการค้ามนุษย์ ซึ่งกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน นำมาตรการในการปราบปรามค้ามนุษย์ที่กำหนด ไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง เร่งรัดให้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการว่าด้วยกลไกการส่งต่อระดับชาติฯ ปี 2565

พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขจัดการค้ามนุษย์ และการบังคับใช้แรงงานในทุกรูปแบบ ร่วมมือกับรัฐบาลออสเตรเลีย จัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ (Counter Trafficking in Persons Center of Excellence) เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านวิชาการ และแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย ในการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศที่ทันสมัยในภูมิภาคนี้

ประวิตร

“พี่น้องประชาชนยังมีปัญหาและอุปสรรค ต้องการความช่วยเหลือ ผมยินดีให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ รัฐบาลและตัวผมเอง มุ่งหวังให้พี่น้องประชาชนคนไทยอยู่ดีกินดี มีความสุข มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หากมีความทุกข์ร้อนเรื่องอะไร ขอให้บอกทีมงานของผมได้ทุกคนครับ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo