Politics

นายกฯ ห่วง โควิด ‘ระบาดวงกว้าง’ ย้ำเฝ้าระวัง จัดกิจกรรม เคร่งครัด

นายกฯ ห่วง โควิด ‘ระบาดวงกว้าง’ ย้ำเฝ้าระวัง จัดกิจกรรม เคร่งครัด หลังงานต้องประเมินมาตรการป้องกันด้วย

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบแนวทางการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ โดยเน้นลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิดวงกว้าง

ระบาดวงกว้าง

เฝ้าระวังการจัดงาน กิจกรรม อย่างเคร่งครัด หวั่นระบาดวงกว้าง

กำชับการจัดงาน กิจกรรม ต้องเป็นไปตามมาตรการ COVID Free Setting  ในการรวมตัวทำกิจกรรมอย่างเคร่งครัด และให้หน่วยงานผู้จัดกิจกรรมติดตามและประเมินมาตรการการป้องกันโควิด-19 หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมต่าง ๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเน้นให้หน่วยงานต่าง ๆ ใช้การประสานความร่วมมือ เพื่อดูแลรองรับสถานการณ์และให้ความสำคัญในการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน เพื่อให้เศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของประชาชนดำเนินต่อไปได้

ระบาดวงกว้าง

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ติดตามสถานการณ์โควิด-19 พบว่า หลายพื้นที่รวมทั้งกรุงเทพมหานคร มีการจัดงานและกิจกรรมต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งในเบื้องต้นวันนี้  ศปค. สธ. จะมีการประชุมหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์การระบาดที่จะเกิดขึ้น

จะขอความร่วมมือในการดำเนินการ 2 ส่วน คือ การลด ละ เลิก กิจกรรมที่ทำให้เกิดความเสี่ยง  ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุข ก็พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ความมั่นใจว่าผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting  อย่างรัดกุมและปลอดภัย

ระบาดวงกว้าง

อัพเดทโควิดในประเทศ

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,814 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ 1,813 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 1 ราย ผู้เสียชีวิต 17 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 22,735 ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 2,361 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 2,338,601 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 2,337,408 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 794 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo