Politics

‘นายกฯ’ บอกรอฟัง ศบค.! หลัง ‘ชัชชาติ’ เสนอถอดแมสก์ ลั่นเขาคิดไว้แล้ว

“นายกรัฐมนตรี” บอกรอฟัง “ศบค.” หลัง “ชัชชาติ” เสนอถอดแมสก์ในสถานที่เปิด ลั่นเขาพิจารณาล่วงหน้าหมดแล้ว

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตรียมเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ให้คนกรุงเทพฯ ได้ถอดหน้ากากอนามัยในสถานที่เปิดว่า “เขาพิจารณาอยู่แล้ว หลายเรื่องศบค.เขาพิจารณาล่วงหน้าหมดแล้ว ขอให้รอฟังเขา”

นายกรัฐมนตรี

พิจารณาล่วงหน้าหมดแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากที่สถานการณ์โควิดในประเทศดีขึ้นตามลำดับ และมีการผ่อนคลายมาตรการให้หลายพื้นที่สามารถดำเนินกิจการ กิจกรรม ทำให้ภาครัฐ เอกชน ประชาชน หลายกลุ่มมีการจัดงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ ในระยะนี้ อาทิ งาน Pride Month 2022 งานดนตรีในสวน ซึ่งการจัดกิจกรรมนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ย้ำเตือนว่า อย่าชะล่าใจ ทุกคนยังคงต้องดูแลตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการของทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเอง พร้อมฝากถึงผู้จัดงาน/จัดกิจกรรม ไม่ว่าจะดำเนินการโดยภาครัฐ หรือภาคเอกชน ประชาชน ต้องอยู่ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง

นายกรัฐมนตรี
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

กำชับป้องกันเข้ม!

“ขอกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ หลังจากนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อม หากเกิดคลัสเตอร์ใหม่เพื่อที่จะสามารถรับมือได้ทันท่วงที” นายกรัฐมนตรี ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo