Politics

‘ทนายตั้ม’ เตรียมยื่น ‘ผบช.น.’ สอบอดีตตร.แทรกแซงเหยื่อคดี ‘อดีตรองหัวหน้าพรรค’

“ทนายตั้ม” เตรียมยื่นหนังสือให้ “ผบช.น.” ตรวจสอบอดีตตำรวจแทรกแซงเหยื่อคดี “อดีตรองหัวหน้าพรรค” หลังแม่ผู้เสียหายเริ่มไม่คุย ไม่ให้ความร่วมมือ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม เผยในรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์เช้าวันนี้ว่า คดีแรก คือ คดีของเหยื่อราย 18 ปี ที่พาเข้าแจ้งความดำเนินคดี เป็นคดีสำคัญ มีโอกาส 80-90% ที่จะสามารถเอาผิดอดีตรองหัวหน้าพรรคได้ แต่ตอนนี้แม่ของเหยื่อเริ่มไม่คุย ไม่ให้ความร่วมมือกับตนเองแล้ว ถามอะไร หรือขออะไรไป ก็จะอ้างว่า ขอถามคุณลุงก่อน สุดท้ายก็ไม่ได้ทำตามคำแนะนำในทางคดี

ทนายตั้ม

เตรียมยื่น “ผบช.น.” สอบอดีตตร.

ทั้งนี้ “คุณลุง” ที่แม่ของเหยื่อพูดถึงเป็นอดีตตำรวจระดับนายพล และเป็นอดีตผู้บังคับการจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันตก ปัจจุบันเกษียณอายุราชแล้ว อดีตตำรวจคนนี้มีความเกี่ยวข้องรู้จักกับผู้ใหญ่ในพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องกับคดี มีการอ้างผู้ใหญ่ในพรรคสามารถช่วยจัดการเรื่องนี้ได้ แต่ไม่รู้ว่าหมายถึงอะไร

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) ตนอาจจะไปยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบอดีตตำรวจนายนี้ว่ามีการแทรกแซงคดีหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ที่มีการพูดคุยกับเหยื่อ และมีการยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานหรือไม่ โดยจะขอให้ตรวจสอบในทางลับด้วย

ทนายตั้ม

รู้ทันนะ!!

“วันก่อนมีผู้ใหญ่ที่ตนเองนับถือ และมีความสนิทสนมกับหัวหน้าพรรคพรรคหนึ่งโทรมาเตือนว่า เรื่องนี้อาจเป็นเกมการเมือง ตนเองจึงคิดว่าถ้าเป็นเกมการเมือง เพื่อดิสเครดิต เอาเหยื่อปลอมที่สร้างขึ้นมา มาทำลายความชอบธรรมของคนอื่น ตนเองจึงต้องพูดกันไว้ก่อนว่า รู้ทันนะ เชื่อว่าเหยื่อ 15 คนแรกที่เป็นคดีเป็นเหยื่อที่ถูกกระทำจริง ไม่ได้มีการสร้างขึ้นมา” ทนายตั้ม กล่าว

ส่วนความคืบหน้าคดีนั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า สำหรับเคสใหม่ 9 เคสที่เข้ามาแจ้งความนั้น ชุดสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบคัดแยกว่า คดีใดที่ยังอยู่ในอายุความ คดีใดหมดอายุความ ซึ่งคดีหมดอายุความจะมีการพิจารณาให้ผู้เสียหายไปเป็นพยานในการสืบสวนคดี

ทนายตั้ม

ส่วนเคสที่ทนายษิทรา บอกว่าเป็นรายที่ 15 ตรวจสอบไปที่ สน.ลุมพินี ยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่ม ส่วนผู้ต้องหาจากเคสก่อนหน้า ตรวจสอบแล้วยังไม่พบพฤติการณ์ไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรือมีพฤติการณ์หลบหนี ทำให้ไม่ได้ไปยื่นต่อศาลให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขการประกันตัว

ขอบคุณรายการ เจาะลึกทั่วไทย inside thailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo