Politics

‘จุรินทร์’ ย้ำพรรคประชาธิปัตย์ ต่อต้านคุกคามทางเพศ

“จุรินทร์” ยันไม่ปกป้องใคร ขอมั่นใจยึดกระบวนการยุติธรรม ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ย้ำประชาธิปัตย์ต่อต้านคุกคามทางเพศ  

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศ ว่า เรื่องนี้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พูดไปชัดเจนแล้ว ส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมขอให้เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. แทนนายปริญญ์ ที่ลาออกไป เนื่องจากพรรคมีรองผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม.ถึง 9 คน  ทำหน้าที่ต่อ และไม่ขอประเมินว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์พรรคในช่วงใกล้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่  ผู้สมัครในนามพรรคได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และพรรคไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้ เนื่องจากกฎหมายบังคับ ไม่ให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการหาเสียง

277007805 509941713825604 7777804601255090238 n

ส่วนข่าวที่ว่านายปริญญ์ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงขั้นจะไม่สนับสนุนพรรค ตนไม่ขอตอบให้โยงไปเป็นเรื่องการเมืองมากกว่านี้ เชื่อว่าจะมีข้อพิสูจน์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พรรคยืนยันเรื่องการไม่สนับสนุนและต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว รวมทั้งต่อต้านการเลือกปฏิบัติเพราะความแตกต่างทางเพศ

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ต่อกรณีข้อกล่าวหาคดีคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจในความรู้สึกทั้งของผู้เสียหายและสังคม ทั้งนี้พรรคสนับสนุนให้ผู้เสียหายจากการถูกคุกคามหรือล่วงละเมิด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินการเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมได้เดินหน้าโดยเร็ว อีกทั้งขอยืนยันว่าพรรคจะไม่แทรกแซงหรือดำเนินการใดที่เป็นการปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน

พรรคยังคงยึดมั่นในจุดยืนเรื่องการต่อต้านการคุกคาม/ล่วงละเมิดทางเพศความรุนแรงในครอบครัว การเลือกปฏิบัติ โดยพร้อมรับฟังข้อมูล ความคิดเห็น และข้อเสนอจากประชาชน อีกทั้งมีทีมนักการเมืองหญิงที่ได้ทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมอย่างเข้มแข็งมาอย่างยาวนาน ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในทุกกรณี โดยเฉพาะด้านกฎหมาย เพื่อร่วมกันเป็นกลไกในการยุติปัญหาสังคมดังกล่าว

278666274 528552968628562 4803094126611020991 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight