Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นหากมีโอกาสก็ทำหน้าที่ต่อ ไม่มีโอกาสก็กลับบ้านนอน!!

“บิ๊กตู่” ขอประชาชนใช้สติเลือก “ผู้ว่าฯ กทม.” ต้องเลือกนักปฏิบัติที่ทำงานได้จริง ทำงานได้สำเร็จ ลั่นหากมีโอกาสก็ขอทำต่อ ไม่มีโอกาสก็กลับบ้านนอนเท่านั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การเปิดรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค.) ว่า กองเชียร์คงไปเชียร์ผู้สมัคร และขอให้ทุกคนใช้สติปัญญาในการใคร่ครวญว่า การเลือกใครสิ่งที่สำคัญ คือคนที่จะมารับหน้าที่นั้น เป็นคนมีคุณภาพ เป็นแบบอย่างให้กับสังคม และมีทัศนคติที่ดีหรือไม่ ซึ่งทุกคนมีความสามารถเข้าเกณฑ์ทั้งหมด แต่การคิดกับการพูดนั้น ฟังแล้วดูดี แต่ถ้าเทียบกับที่ตนพูด หลายคนวิจารณ์ว่าตนพูดได้ไม่ดี แต่สิ่งที่คิดและพูด สามารถทำได้จริงหรือไม่

บิ๊กตู่

จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“หากคนที่จะหาเสียงก็ต้องย้อนไปดูคนที่ทำไว้ ว่าของเดิมมีอะไรแล้วบ้าง หากจะทำใหม่จะต้องต่อเติมตรงจุดไหน แต่ถ้าเข้ามารื้อทิ้งทั้งหมด ถามว่าจะไปได้อย่างไร เช่นเดียวกับตึกและต้นไม้ต้องมีรากฐานเติบโตขึ้นมา เป็นต้นไม้ มีดอกผลเจริญเติบโตต้องมาจากรากฐาน จากพ่อแม่ และไม่อยากให้ทุกคนลืมรากเหง้าของตนเอง ไม่อยากให้ลืมประเทศไทย ไม่เช่นนั้นคงอยู่ไม่ได้ ต้นไม้ก็ต้องล้มตาย สังคมก็ล่มสลาย เราต้องการแบบนั้นหรือ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดถึงแม้ว่าจะมีคนโจมตี ต่อว่าต่าง ๆ ก็ไม่โกรธ เพราะไม่สามารถทำให้ถูกใจคนทั้งหมดได้ แต่จำเป็นต้องทำให้คนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด

บิ๊กตู่

อย่านำผมไปยุ่งเกี่ยว

“ถ้ามีโอกาสก็ทำต่อไป ถ้าไม่มีโอกาสก็กลับบ้านนอนเท่านั้นเอง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หากใครได้ตำแหน่งและเป็นอะไรก็ตาม ขอให้ทำให้สำเร็จและเข้ามาแก้ปัญหาที่ตนเจอมา หลายร้อยปัญหาและพยายามแก้ไขมาต่อเนื่อง ขอให้แก้ได้จริงๆ พร้อมฝากไปถึงประชาชนว่า เราต้องเลือกนักปฏิบัติที่ทำงานได้จริง ทำงานได้สำเร็จ มีผลงานปรากฏ ไม่ว่าจะมีอาชีพใดก็ตาม ถือเป็นสิทธิ์ของทุกคน หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียง อย่านำผมไปยุ่งเกี่ยวอะไรเลย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo