Business

‘บิ๊กตู่’ กระตุ้นเที่ยวไทยต่อเนื่อง หนุนเทรนด์ ‘Workation’ เพิ่มเดินทางวันธรรมดา

“นายกฯ” ดันเทรนด์ Workation ทำงานท่องเที่ยว กระตุ้นท่องเที่ยววันธรรมดา

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินหน้าแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวในปีนี้ ภายใต้การรักษาสมดุลทางเศรษฐกิจและมาตรการสาธารณสุข

เทรนด์ Workation

ขณะที่ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขานรับนโยบายพลิกโฉมการท่องเที่ยวมุมมองใหม่ในยุควิถีใหม่ ในโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand

ทั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดการท่องเที่ยวในรูปแบบท่องเที่ยวพร้อมการทำงาน หรือ เทรนด์ Workation ตามแนวคิดการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือ New Normal ตอบโจทย์การเดินทางภายใต้สถานการณ์ของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวในประเทศไทยเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อช่วยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวของไทย และช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถปรับเปลี่ยน พัฒนาธุรกิจ

โดยเฉพาะผู้ประกอบการจากธุรกิจที่พักแบบเดิมสู่มิติใหม่ของการบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบัน คือการทำงาน และท่องเที่ยว ได้ในเวลาเดียวกัน

เที่ยวทำงาน

การนำเสนอสินค้าและบริการนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาส สร้างรายได้เข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมกับยกระดับธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้สามารถเดินหน้าได้อย่างยั่งยืน

สำหรับปีนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ คาดว่าไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ราว 1.3-1.8 ล้านล้านบาท คาดว่าจะมีต่างชาติเที่ยวไทย อยู่ที่ระหว่าง 5-15 ล้านคน สร้างรายได้ราว 8 แสนล้านบาท ส่วนการเดินทางเที่ยวในประเทศ คาดว่าจะอยู่ที่ 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ราว 7 แสนล้าน

ด้าน โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand จะสามารถส่งเสริมให้เกิดการเดินทางที่สามารถทำงานไปด้วยได้ เป็นโอกาสใหม่ของภาคธุรกิจโรงแรมที่พัก ในการพัฒนาและยกระดับการให้บริหารเพื่อให้สามารถรองรับรูปแบบการทำงานที่เป็นอิสระของนักท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo