Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ยันไม่เกี่ยวปม ‘ผอ.ช่อง 5’ ลาออก ลั่นผมไม่ใช่ ‘ผบ.ทบ.’

“นายกรัฐมนตรี” ยันไม่เกี่ยวกรณี “พล.อ.รังษี” ลาออก ชี้เป็นเรื่องภายใน ลั่นผมไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารบก ไปสั่งการไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.รังษี กิติญานทรัพย์ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ว่า ตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมระบุว่า ไม่ได้พูดถึงเฉพาะช่อง 5 แต่พูดถึงการเสนอข่าวของทุกช่อง เวลาเสนอข่าววิเคราะห์มาเกินไป จะทำให้เกิดปัญหาในภาพรวมของประเทศด้วย

นายกรัฐมนตรี

 

ผมไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารบก

ดังนั้น การเสนอข่าวตามที่ได้ข้อมูลมาจากสื่อต่างประเทศ ก็ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะข้อเท็จจริงแล้วเราอยู่คนละคนภูมิภาค แต่เป็นสมาชิกองค์กรระหว่างประเทศ เช่น สหประชาชาติหรือกลุ่มความร่วมมือต่าง ๆ จึงต้องระมัดระวัง ทำอย่างไรไม่ให้เกิดผลกระทบกับประเทศไทย ทั้งนี้ เป็นเรื่องของคณะกรรมการที่จะตรวจสอบคัดกรองกันเอง ยืนยันตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องภายในของช่อง 5

“ผมไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารบก ไปสั่งการไม่ได้ แต่เป็นเรื่องของคณะกรรมการจะพิจารณาเอง รัฐบาลมีนโยบายเพียงว่า อย่าไปร่วมขัดแย้งกับรัสเซีย-ยูเครน ให้เสนอข่าวด้วยข้อเท็จจริง บางเรื่องไม่เหมาะสมที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับเรา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี

ยังไม่คุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า วันนี้ที่ประชุม ครม. ไม่มีการพิจารณาเรื่องโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยังอยู่ระหว่างการรอคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันว่าสิ่งไหนทำได้หรือทำไม่ได้ และต้องเป็นไปตามข้อกฎหมาย แต่สิ่งสำคัญ กังวลว่าจะเดินรถอย่างไรต่อไป และประชาชนคาดหวังว่าจะได้ใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียว

“เรื่องนี้ตนตัดสินใจเองคนเดียวไม่ได้ ต้องฟังความเห็นจาก กทม. กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม ที่กำลังหารือกันอยู่ และขออย่าให้นำไปเป็นประเด็นความขัดแย้ง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo