Politics

‘เพื่อไทย’ ลั่นพร้อมรบเลือกตั้ง กทม. ส่งผู้สมัคร ส.ก. ลงชิงชัยครบ 50 เขต

พรรคเพื่อไทย ประกาศส่งผู้สมัคร ส.ก.ครบ 50 เขต ตั้ง “พวงเพ็ชร ชุณละเอียด” เป็น ผอ.เลือกตั้ง เปิดนโยบายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคมนี้

วันนี้ (14 มีนาคม 2565) พรรคเพื่อไทย จัดประชุมเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ( ส.ก.) โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย มีความภูมิใจและมีความมั่นใจในความพร้อมที่จะส่งผู้สมัครส.ก.ครบทั้ง 50 เขต

ผู้สมัคร ส.ก.

ทั้งนี้ 12 ปีที่ไม่มีการเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ปัญหาของประชาชนไม่ได้รับการแก้ไขดูแลอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการระบาดของโควิด-19 และปัญหาเศรษฐกิจ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ เพราะผู้ว่าฯ กทม. มาจากการแต่งตั้งของ คสช. ไม่ได้มาจากประชาชน จึงไม่เข้าใจในความต้องการของพี่น้องประชาชน

ดังนั้น การเลือกตั้ง ส.ก. ที่กำลังจะเกิดขึ้น จึงถือเป็นโอกาสที่คนกรุงเทพฯ จะได้มาทวงคืนสิทธิในการฟื้นคืนชีวิตที่มีรายได้ มีความสุขและกำหนดอนาคตของตัวเอง เพื่อสร้างเศรษฐกิจปากท้องที่ดีขึ้น สร้างรายได้มากขึ้น

คัดเลือกผู้สมัคร ส.ก. ลงชิงชัยครบ 50 เขต

การเลือกตั้ง ส.ก. ครั้งนี้ จะถือเป็นหมุดครั้งสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนให้ประชาชนได้เป็นผู้เลือกอนาคตและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ พรรคฯ ได้คัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ใกล้ชิดประชาชนลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาในยามวิกฤต เข้ามาอาสาเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ทั้งยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำงานร่วมกับ ผู้ว่าฯ กทม. ที่มีใจรักในประชาธิปไตยได้เป็นอย่างดี

นพ.ชลน่าน
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

นอกจากนี้ ยังได้มีมติแต่งตั้ง นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคเพื่อไทย เพื่อดูแล บริหารจัดการเลือกตั้ง ส.ก.ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้งนายดนุพร ปุณณกันต์ เป็นเลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก. โดยพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต และนโยบายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม 2565

ด้านนางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ผู้สมัครส.ก.ทั้ง 50 คน ที่ผ่านการคัดเลือกของพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติงานของฝ่ายบริหาร และการใช้งบประมาณของกรุงเทพฯ รายจ่ายประจำปี ซึ่งมีงบประมาณปีละกว่าแสนล้านบาท อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้ ดูแลสุขภาพให้กับประชาชนได้โดยไม่ต้องถูกลอยแพอย่างที่ผ่านมา

ขณะที่ นายดนุพร กล่าวว่า จะเข้ามาทำหน้าที่ประสานงานและวางแผนแนวนโยบายร่วมกัน โดยการเลือกตั้งครั้งนี้แตกต่างจากการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมา ขอให้ผู้สมัครส.ก. ทุกคนศึกษาในข้อกฎหมายอย่างละเอียดให้ถูกต้องมากที่สุดและต้องระวังตัวให้มากที่สุด

ขอให้ผู้สมัครส.ก.ทุกคน ทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ซื้อสิทธิซื้อเสียงซึ่งเป็นไปตามนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยที่ยึดถือมาโดยตลอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo