Politics

‘กกต.’ เคาะวันเลือกตั้ง ‘ผู้ว่าฯ กทม.-นายกฯ เมืองพัทยา’ 22 พ.ค. 65

“กกต.” ประกาศวันเลือกตั้ง “ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” และ “นายกเมืองพัทยา” วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ โดยเปิดรับสมัคร 31 มีนาคม-4 เมษายน 2565

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พิจารณาร่างแผนการจัดการเลือกตั้งและประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยาตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเสนอแล้ว โดยมีมติเห็นชอบในหลักการตามร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง ดังนี้ เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งจะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยาในวันที่ 25 มีนาคมนี้

เลือกตั้ง 143651

หลังจากนั้นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะออกประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 โดยเปิดสมัครรับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึงวันที่ 4 เมษายน 2565 เพื่อให้เป็นไปตามแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา

กกต. 143651

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ประกอบด้วย ผู้ว่ากทม. 1 คน และสมาชิกสภา เขตละ 1 คน รวม50 คน ส่วนเมืองพัทยาเลือกนายกเมืองพัทยาฯ และสมาชิกสภาเมืองพัทยาจาก 4 เขต เขตละ 6 คน รวม 24 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo