Politics

รับมือได้!! โฆษกปชป. มั่นใจศึกซักฟอก รมต.พรรค ไม่ต้องตั้ง ‘วอร์รูม’

โฆษกประชาธิปัตย์ มั่นใจรัฐมนตรีของพรรค ตอบซักฟอกได้  ไม่จำเป็นต้องตั้ง “วอร์รูม” รับมือ เตือนควรเอาความจริงมาพูด  

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 และจะมีการอภิปรายกันในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2565 ว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่มีการตั้งวอร์รูม เชื่อว่ารัฐมนตรีในส่วนของพรรคชี้แจงได้  แต่ละกระทรวงที่รับผิดชอบ จะมีคณะทำงานเพื่อเตรียมข้อมูลและติดตามการอภิปรายอยู่แล้ว

635194

โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้ตนทำหน้าที่ประสานงานกับคณะทำงานของแต่ละกระทรวง เพื่อทำการชี้แจงในฐานะโฆษกพรรค หากมีการพาดพิงให้พรรคเสียหายจากข้อมูลที่เป็นเท็จ นอกจากการตอบข้อซักถามในสภาฯ โดยรัฐมนตรีของพรรคแล้ว การชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในส่วนของพรรคก็จะทำควบคู่กันไปอย่างเต็มรูปแบบ

“เชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีของพรรค ชี้แจงได้ทุกประเด็น การอภิปราย การตรวจสอบของฝ่ายค้านคือ หลักการในระบบประชาธิปไตยที่สวยงาม แต่หลักการสำคัญอีกประการคือ การตรวจสอบจะต้องเอาความจริงมาพูดกัน หากเอาความเท็จมาพูดก็ต้องรับผิดชอบเพราะประชาชนจับตามองอยู่เช่นกัน” นายราเมศ  กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight