Politics

‘ธนกร’ ดักคอ! ‘ฝ่ายค้าน’ ซักฟอก อย่าประท้วงเลอะเทอะ

โฆษกรัฐบาลมั่นใจ “นายกฯ” แจงศึกอภิปราย ม.152 ฉลุย วอนอภิปรายเน้นเนื้อหา ไม่ใช่เสียดสีเอามัน ดักคอ อย่าประท้วงเลอะเทอะ จะได้ไม่งอแงทีหลังว่าเวลาอภิปรายของฝ่ายค้านไม่พอ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านทุกเรื่อง เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลดำเนินนโยบายต่าง ๆ ตามขั้นตอนอย่างถูกต้องครบถ้วน อีกทั้งยังบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตลอดมา โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเสมอว่า “รัฐบาลชุดนี้ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน และเด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชัน”

45652638 711574792548488 3532561805836550144 n 1

อย่างไรก็ตาม ทุกนโยบายไม่ว่าจะมาจากรัฐบาลชุดไหน  ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่สามารถจะทำให้ทุกคนพอใจได้ ซึ่งฝ่ายค้านก็คงเป็นหนึ่งในนั้น แต่ยืนยันว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ก่อนที่จะเดินหน้าสู่การพัฒนาประเทศเพื่อพลิกโฉมประเทศต่อไป

สำหรับเวลาอภิปรายนั้นก็คงเป็นไปตามความเหมาะสม หากฝ่ายค้านอภิปรายด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริงประชาชนย่อมได้ประโยชน์ แต่หากยังใช้วิธีการอภิปรายแบบเดิม ๆ เน้นการอภิปรายแบบเสียดสี ถากถาง ชนิดเอามันเข้าว่าเหมือนหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา  ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่รัฐบาลและประชาชนต้องมาเสียเวลากับความไร้สาระของฝ่ายค้าน ที่สำคัญ หากมีการประท้วงก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องหักเวลาของฝ่ายที่ประท้วง ดังนั้น ฝ่ายค้านอย่าประท้วงเลอะเทอะ จะได้ไม่ออกลูกงอแงภายหลังว่าเวลาอภิปรายไม่พอ แล้วก็ไปทะเลาะกันเองว่าใครเบียดเบียนเวลาอภิปรายของใครหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight