Politics

‘ประชาธิปัตย์’ กวาดเรียบ ประกาศชัยชนะ เลือกตั้งซ่อม ‘สงขลา-ชุมพร’

“ประชาธิปัตย์” ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ‘สงขลา-ชุมพร’ หลังคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ “อิสรพงษ์ มากอำไพ” ผู้สมัครของพรรค ทิ้งห่างคู่แข่งจากพรรคพลังประชารัฐขาดลอย 

วันนี้ (16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลา 19.10 น. ซึ่งนับคะแนนไปได้กว่า 80% ผลปรากฏว่า ผู้สมัครหมายเลข 1 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล หรือ “น้ำหอม” พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีคะแนนทิ้ง หมายเลข 3 นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือ “โบ๊ต” พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในพื้นที่รอบนอกของทั้งหมด เช่น อำเภอคลองหอยโข่ง แบบม้วนเดียวจบ

aa

ส่วน ตำบลใหญ่ ๆ เช่น ตำบลทุ่งหมอ , ปาดังเบซาร์ , พังลา , บ้านพรุ  และพะตง คะแนนยังเป็นของหมายเลข 1

ส่วนหมายเลข 3 มีคะแนนนำในเขตเทศบาล ตำบลสะดา ที่มีคะแนนนำแบบไม่ขาด ผลัดกันแพ้ชนะระหว่างหมายเลข 1 สรุปว่าการเลือกตั้งในเขต 6 สงขลา น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ได้เป็นว่าที่ ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการแน่นอน

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจาก นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ สิ้นสุดสภาพการเป็น ส.ส.ประกอบด้วย หมายเลข 1 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล หรือ “น้ำหอม” พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หมายเลข 2 นายธิวัชร์ ดำแก้ว หรือ “ตาม” พรรคก้าวไกล (กก.) หมายเลข 3 นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือ “โบ๊ต” พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ หมายเลข 4 พงศธร สุวรรณรักษา หรือ “ทนายอาร์ม” พรรคกล้า (ก.)

ขณะที่ การนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพร ผลการนับคะแนนล่าสุดอย่างไม่เป็นทางการ 100% ปรากฏว่า หมายเลข 1 นายอิสรพงษ์ มากอำไพ หรือ “ตาร์ท” พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ 48,981 คะแนน รองมาคือ หมายเลข 4 นายชวลิต อาจหาญ หรือ “ทนายแดง” พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ 32,229 คะแนน

333370

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo