Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ เข้าทำเนียบแล้ว! หลังกักตัวครบ 7 วัน ลั่นเหนื่อยแต่ก็ต้องทำ

“นายกรัฐมนตรี” เข้าทำเนียบแล้ว! หลังกักตัวครบ 7 วันตามมาตรการสาธารณสุข ลั่นเหนื่อยแต่ก็ต้องทำ พร้อมให้คณะมูลนิธิทหารผ่านศึกเข้าพบมอบดอกป๊อปปี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 08.32 น. ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติงานครั้งแรกหลังจากกักตัวตามมาตรการ Test & Go หลังจากเดินทางเยือนประเทศซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ และเดินทางกลับคืนภายในวันที่ 25 มกราคม 2565

นายกรัฐมนตรี

ภารกิจแรกหลังกักตัว

โดยภารกิจแรกในวันนี้ คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก และประธานกรรมการจัดจำหน่ายดอกไม้ฯ มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วย คุณหญิงทรงสมร คชเสนี กรรมการจัดการและเหรัญญิก พล.ต.หญิง กุมาริกา วีระมงคล กรรมการและเลขานุการมูลนิธิฯ และนางนันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ กรรมการอำนวยการมูลนิธิฯ และประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกป๊อปปี้ เนื่องในโอกาสวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ ประจำปี 2565 และเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดจำหน่ายดอกป๊อปปี้ เพื่อนำรายได้ไปช่วยสงเคราะห์แก่ครอบครัวทหารผ่านศึกซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ

นายกรัฐมนตรี

อวยพรทหารผ่านศึก

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ในฐานะนายกรัฐมนตรีและผู้นำรัฐบาล ซึ่งก็เหมือนครอบครัวเดียวกัน ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชา ต้องขอขอบคุณครอบครัวทหารผ่านศึก โดยรัฐบาลจะดูแลให้มีชีวิตของทหารผ่านศึกและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีอาชีพมีรายได้ ทั้งผู้ที่บาดเจ็บและพิการ ทำให้รัฐบาลสามารถทำงานต่อไปได้ โดยไม่ต้องห่วงกังวลในเรื่องนี้ พร้อมอวยพรให้ทหารผ่านศึกนั้นมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุข

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมอุดหนุนดอกป๊อปปี้พร้อมอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนว่า ขอให้ทุกคนมีความสุข สมหวัง และสุขภาพแข็งแรง มีอายุยืนนาน เพื่อทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

นายกรัฐมนตรี

เหนื่อยแต่ก็ต้องทำ

ด้านคุณหญิงแสงเดือน กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้ให้เข้าพบ โดยปีนี้เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางมูลนิธิฯ จึงได้ส่งดอกป๊อปปี้ให้หน่วยงานราชการและกระทรวงต่าง ๆ เพื่อขอความอนุเคราะห์นำไปจำหน่ายภายในหน่วยงานด้วย ทั้งนี้ คุณหญิงแสงเดือน ยังกล่าวขอเป็นกำลังใจให้กับนายกฯ และรัฐบาลในการทำงานบริหารประเทศต่อไป

ทั้งนี้ ระหว่างการเข้าพบครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าไม่ค่อยสดชื่น อีกทั้งยังมีอาการไอ และจามเป็นระยะเพราะแพ้อากาศ ซึ่งวันนี้เป็นการทำงานวันแรกหลังกักตัวครบ 7 วัน เนื่องจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ ขณะที่หนึ่งในสมาคมสงเคราะห์ทหารผ่านศึก สอบถามนายกรัฐมนตรีด้วยว่ามีอาการเหนื่อย ๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ตอบกลับว่า เหนื่อยแต่ก็ต้องทำ วันนี้เพิ่งออกจากกักตัววันแรกก็กลับมาทำงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo