COVID-19

ลงทะเบียน ‘Test & Go’ วันแรกกว่า 23,000 คน นายกฯ ย้ำ ฟื้นเศรษฐกิจคู่สาธารณสุข

เปิดลงทะเบียน “Test & Go” วันแรกกว่า 23,000 คน คาดแนวโน้มผู้ลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้น นาบกฯ กำชับทุกหน่วยงานดูแลนักท่องเที่ยวภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเข้มงวด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การเปิดให้ลงทะเบียน Thailand Pass วันแรก 1 กุมภาพันธ์ 2565 มีจำนวน 29,194 โดยเฉพาะรูปแบบ Test&Go อยู่ที่ 23,660 คน และมีแนวโน้มตัวเลขการลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้น

Test & Go

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม ที่มุ่งเดินหน้ากิจกรรมทางเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับมาตรการสาธารณสุข พร้อมกำชับทุกหน่วยงานดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนนโยบาย พร้อมทั้งเตรียมรับนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ ยังมุ่งส่งเสริมการใช้ Soft Power ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้โดดเด่น ส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ ปรับกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยว สนับสนุนการท่องเที่ย;เชิงสุขภาพ ซึ่งจะเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนในประเทศได้อีกด้วย

ธนกร วังบุญคงชนะ
นายธนกร วังบุญคงชนะ

สำหรับการบูรณาการทุกภาคส่วนในการต้อนรับนักท่องเที่ยว จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ช่วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการให้กลับมาฟื้นตัวได้โดยเร็ว ซึ่งต้องดำเนินการควบคู่กับมาตรการสาธารณสุข เพื่อให้ประเทศเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo