Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ขออย่าแตกแยก! วอนพรรคร่วมช่วยทำงานเพื่อประเทศ

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” ย้ำในที่ประชุม ครม. ขออย่าแตกแยก วอนพรรคร่วมรัฐบาลทำงานเพื่อประชาชนและประเทศ ชี้เลือกตั้งซ่อม เป็นการตัดสินใจของประชาชน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (1 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาว่า จบไปแล้ว ถือเป็นการตัดสินใจของประชาชน อย่าใช้โอกาสนี้ สร้างความแตกแยก ขอให้พรรคร่วมรัฐบาล ตั้งใจและช่วยกันทำงานต่อไปเพื่อประชาชนและประเทศ

นายกรัฐมนตรี

ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป 17-18 กุมภาพันธ์

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีความพร้อมในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นวันแถลงหรือชี้แจงญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามที่นายชลน่าน ศรีแก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยกับคณะรวม 173 คน ซึ่งเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 10 ของจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฎรได้เข้าชื่อกัน เพื่อเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 152 โดยจะแจ้งให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทราบต่อไป

นายกรัฐมนตรี
นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล

คณะรัฐมนตรีพร้อม!!

“นายกรัฐมนตรี มั่นใจคณะรัฐมนตรีมีความพร้อมที่จะชี้แจงในประเด็นต่าง ๆ ตามที่นายชลน่านระบุในหนังสือขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี เช่น ประเด็นด้านเศรษฐกิจตกต่ำ ประเด็นเรื่องของแพง ประเด็นการก่อหนี้สาธารณะ ประเด็นเรื่องการแก้ไขปัญหาโควิด – 19 ประเด็นเรื่องโรคระบาดสัตว์ การแก้ปัญหาทุจริต ปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหายาเสพติด เป็นต้น” นางสาวไตรศุลี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo