Politics

‘บิ๊กป้อม’ ป้อง ‘ธรรมนัส’ ทำงานเพื่อพรรค ลั่นถ้าไม่เลิกทะเลาะกัน กูลาออก!!

“พล.อ.ประวิตร” ป้อง “ธรรมนัส” ลั่นเขาทำงานได้ ทำงานเพื่อพรรค เดือด!! ถ้ายังไม่เลิกทะเลาะกัน กูลาออก ใครอยากมาเป็นก็มาเป็นเลย ชี้หาก “บิ๊กตู่” ตั้งพรรคใหม่ก็ไม่ขอเล่นการเมืองต่อ

รายงานข่าวจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า สำหรับความเคลื่อนไหวภายในพรรค พปชร. เพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และเลขาธิการพรรค หลังจากช่วงบ่ายของวันที่ 26 ตุลาคม 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว

ประวิตร

รอประชุมพรรควันนี้

จากนั้นช่วงเย็นวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้ต่อสายหา กก.บห. ทุกคนเพื่อไม่ให้เซ็นใบลาออกจนกว่าจะประชุมวันนี้ (28 ต.ค.) ทำให้มี ส.ส.ที่เซ็นใบลาออกรอไว้แล้วแต่ยังไม่ได้ยื่น ประสานไปยัง 6 รัฐมนตรีเพื่อขอถอนใบลาออก ทำให้เหลือคนที่เซ็นใบลาออกแล้วเพียง 6 คนนั้น

ปรากฏว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (27 ต.ค.) ได้มี กก.บห.บางส่วน อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปยังมูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อพบและร่วมรับประทานอาหารเช้า ซึ่งเป็นเมนูข้าวต้มหมู กับ พล.อ.ประวิตร

โดยช่วงหนึ่งได้มีการสอบถามความชัดเจนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่ง 1 ในแกนนำพรรคได้พูดกับพล.อ.ประวิตร ถึงปัญหาที่เกิดจาก ร.อ.ธรรมนัส พร้อมระบุว่า รัฐบาลและพรรค พปชร.จำเป็นต้องเป็นเนื้อเดียวกัน ถ้าเป็น ร.อ.ธรรมนัส คงทำงานกันลำบาก เพราะนายกฯ ไม่เอา ร.อ.ธรรมนัส จึงควรปรับโครงสร้างให้ทำงานได้

ประวิตร
พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ไม่เลิกทะเลาะกัน กูลาออก!!

ทำให้ พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนไปว่า พวกคุณไปฟังความข้างเดียวกัน ถ้าไม่เอาธรรมนัส แล้วจะเอาใคร เขาทำงานได้ ทำงานเพื่อพรรค แล้วใครจะทำงาน คนอื่นก็เป็นคู่กรณีของเขา ถ้ายังไม่เลิกทะเลาะกัน กูลาออก ใครอยากมาเป็นก็มาเป็นเลย”

แกนนำคนเดิมจึงระบุว่า แต่ถ้ายังเป็น ร.อ.ธรรมนัส ปัญหาจะไม่จบ เพราะนายกฯ อาจไปตั้งพรรคใหม่ ทำให้ พล.อ.ประวิตร ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า “ถ้านายกฯ ตั้งพรรคใหม่ ผมก็เลิก ไม่เล่นแล้วการเมือง”

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ตอนหนึ่งยังมีการพูดถึงข้อสรุปในวงหารือระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ประวิตร กับ 6 รัฐมนตรี เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างพรรค เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านด้วย โดย พล.อ.ประวิต รระบุว่า วันดังกล่าวไม่ได้มีข้อสรุปอะไร ตนเองเพียงนั่งรับฟังเฉย ๆ “ก็วันนั้นพวกมึงรุมกู”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo