Politics

‘ธรรมนัส’ มีปัญหา! ‘ชัยวุฒิ’ ลั่น สาเหตุต้องปรับโครงสร้าง ‘พปชร.’ ชี้ทำงานยาก ถ้าไม่ไปทางเดียวกับนายกฯ

“ชัยวุฒิ” ลั่น “ธรรมนัส” มีปัญหา จึงต้องปรับโครงสร้างพรรค ย้ำหาก “พลังประชารัฐ” ไม่ไปทางเดียวกับนายกรัฐมนตรี ก็ทำงานยาก ยืนยันกรรมการบริหารพรรคยังไม่ลาออก

วันนี้ (27 ต.ค.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสข่าวการลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อเปิดทางในการปรับโครงสร้างพรรคว่า ขณะนี้กำลังพูดคุยกันถึงการลาออก โดยในวันพรุ่งนี้ 28 ตุลาคม จะคุยกันอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่า จะปรับแก้อย่างไร ทุกคนต้องหาทางออกร่วมกัน

LINE ALBUM การเมือง ๒๑๑๐๒๗ 1

เหตุผลที่ต้องปรับโครงสร้าง เพราะรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ ต้องเป็นเนื้อเดียวกัน เดินไปด้วยกัน หากพรรคพลังประชารัฐไม่ไปทางเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พรรคก็ทำงานยาก

ในส่วนของกรรมการบริหารพรรคนั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นลาออก เป็นการพูดคุย ยังไม่มีการลาออก ซึ่งหากลาออก ก็จะมีแถลงข่าว

ส่วนเรื่องที่ว่า การจะปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้ เพราะมองว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค มีปัญหาใช่หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า แล้วคิดว่ามีปัญหาหรือไม่ ขอให้ดูกันเองว่า ในอดีตเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง

โดยส่วนตัวมองว่า ร.อ.ธรรมนัส มีปัญหา ไม่เช่นนั้นไม่มีการพูดคุยกันเพื่อจะปรับโครงสร้าง แต่ไม่ขอพูดในรายละเอียด เพราะเชื่อว่าประชาชน และสื่อมวลชนรู้อยู่แล้วว่า คืออะไร ขอให้เดินไปข้างหน้า อย่าพูดถึงอดีต

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่มี 6 รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

245439929 209904184545876 3262956826304707555 n
ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และตนเอง ไปพบกับนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก.ก.ต.) ตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ว่า ครอบงำหรือชี้นำพรรค ว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะนายกรัฐมนตรี กับรัฐมนตรีคุยกันปกติ หากไม่คุยกันจะบริหารประเทศได้อย่างไร

นายกรัฐมนตรีก็ต้องคุยกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคที่เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อกำหนดแนวทางการทำงาน เพราะสัปดาห์หน้าเปิดสภา มีกฎหมายสำคัญจะเข้า หากนายกรัฐมนตรีไม่มาคุยกับ ส.ส. หรือรัฐมนตรี ก็ทำงานไม่ได้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ คุยประจำ ไม่ใช่การครอบงำ หากจะครอบงำ ต้องเป็นการโฟนอินมาจากดูไบ

สำหรับกรณีที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า 6 รัฐมนตรี ที่เข้าพบนายกรัฐมนตรี ถือว่าไม่ใช่คนส่วนมากในพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จะมากจะน้อยไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะทุกคนคือสมาชิกพรรค เชื่อว่าทุกคนหวังดีกับบ้านเมือง สภาราบรื่นไปในทางเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo