Politics

เลือกมา 6 เดือนแล้ว! ‘จุรินทร์’ ยัน ประชาธิปัตย์ ส่งคนชิงผู้ว่าฯ กทม. แน่

“จุรินทร์” ยืนยัน “ประชาธิปัตย์” ส่งคนลงสมัครเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” แน่นอน ระบุ เลือกตัวไว้ตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว แค่รอเวลาประกาศชื่อเท่านั้น ย้ำ พรรคให้ความสำคัญกับพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างมาก 

วันนี้ (11 ก.ย.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เฉพาะตอนที่ ตนมาเป็นหัวหน้าพรรค แต่ได้ให้ความสำคัญมาตั้งแต่อดีตโดยลำดับ

แม้ในบางช่วง พรรคอาจจะได้รับคะแนนนิยม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มากบ้าง น้อยบ้าง ก็เป็นปกติเช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่น แต่อย่างน้อยก็ถือว่า เป็นพรรคการเมืองที่อยู่คู่กับกรุงเทพมหานคร มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

241562367 5100687709957902 3205154438912995297 n

สำหรับการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น พรรคประชาธิปัตย์ ส่งแน่นอน ซึ่งได้ตัดสินใจเลือกตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน รวมทั้ง ได้จัดเตรียมทีมงาน จัดเตรียมกำหนดนโยบายไว้แล้ว

ในภาพใหญ่ ถือว่ามีความพร้อมแล้ว แต่ขอรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสม ก่อนจะประกาศชื่อผู้ลงสมัครของพรรค เนื่องจากขณะนี้ ยังไม่มีสัญญาณที่ชัดเจนว่า จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้ในช่วงใด

“ได้ประสานงานกับเลขาธิการพรรคมาตลอด ในการพิจารณาเรื่องนี้ และมีข้อตกลงกับผู้สมัครเสร็จสิ้นไปแล้ว เพียงแต่ยังไม่ประกาศชื่อ ต้องรอระยะเวลาที่เหมาะสม เพราะจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้มีสัญญาณที่ชัดเจนว่า จะมีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครเมื่อไร ต้องดูอีกสักนิด แต่ทั้งหมดไม่ใช่เป็นความลับ เพียงแต่รอระยะเวลาที่เหมาะสม”

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกด้วยว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคในครั้งนี้ เป็นนักบริหารรุ่นใหม่ และใหม่กว่าทุกคนที่ประกาศชื่อไปแล้ว

นายจุรินทร์ ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า พรรคมีศักยภาพที่จะบริหารราชการกรุงเทพมหานคร ไปสู่ความสำเร็จ ทำให้คนกรุงเทพฯ มีความสุขได้ ขอให้มั่นใจ เพราะมีผลงานด้านการบริหารจัดการเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว

ขณะเดียวกันในส่วนของผู้สมัคร ส.ก. ก็เตรียมไว้แล้ว 40 กว่าเขต เกือบจะครบ 50 เขต ส่วนผู้สมัคร ส.ส. 30 เขตนั้น อาจจะต้องปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเลือกตั้งรอบหน้าจะใช้การลงคะแนนแบบบัตร 2 ใบ ซึ่งพรรคจะจัดเตรียมผู้สมัครเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo