Politics

‘บิ๊กป้อม’ ปัดส่ง ‘ธรรมนัส’ คุมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

“บิ๊กป้อม” ปัดส่ง”ธรรมนัส” คุมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยันพรรค พปชร. ไม่ส่งผู้สมัคร ชม “บิ๊กแป๊ะ” นั่งผบ.ตร. 5 ปี ทำเพื่อประชาชนมาตลอด 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ กรณีที่มีข่าวว่ามอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คุมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และให้ ส.ส. และ ส.ก. สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่ได้พูด ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่ส่งผู้สมัครในนามพรรคแน่นอน แต่จะสนับสนุนใครเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่สามารถทำได้

บิ๊กป้อม

ผู้สื่อข่าวถามว่าบุคคลที่พรรคสนับสนุน คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุ พล.อ.ประวิตร แนะนำว่าถ้ายังไม่ทำอะไรให้มาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ทาง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ส่วนตัวถ้าเขาจะลงก็ดี เพราะตั้งใจทำงาน เป็น ผบ.ตร. มาตั้ง 5 ปี ทำงานให้กับประชาชนมาตลอด ก็ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าการสนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ลงสมัครเพื่อเป็นนอมินีให้กับพรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวดูก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight