Politics

‘ไฮโซลูกนัท’ ฉีกทิ้ง ‘เช็ค 10 ล้าน’ เจอ ‘สิระ’ เกรี้ยวกราด ต้องเงินสด! เดิมพัน ‘ตาบอดทิพย์’

วางเงินเดิมพัน “ตาบอดทิพย์” วงแตก “ไฮโซลูกนัท” ฉีกทิ้ง “เช็ค 10 ล้านบาท” เจอ “สิระ” โวยลั่น “ไม่ใช่เพื่อนเล่น”  เสียเวลารอมาทั้งวัน ไม่ได้เงินสด บอก เช็คแบบนี้ราคาแค่ 10 บาท ไม่รับ

จากกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ท้า นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท  เนื่องจากนายสิระ ไม่เชื่อว่า “ไฮโซลูกนัทตาบอด” พร้อมบอกจะให้ 1 ล้านบาท ถ้าตาบอดจริง ขณะอีกฝ่ายท้าพิสูจน์ ประกาศให้ 10 ล้านบาท ถ้าไม่ได้ตาบอดจริง

ไฮโซลูกนัท

ล่าสุดในวันนี้ (29 ส.ค.) นายธนัตถ์ ได้เดินทางมาพบนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านทรงไทย หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อวางเงินเดิมพัน 1 ต่อ 10 ล้านบาท พิสูจน์ว่า นายธนัตถ์ ตาบอดจริงหรือไม่

อย่างไรก็ดี นายสิระ ซึ่งเตรียมเงินสดจำนวน 1 ล้านบาทใส่พานไว้นั้น กลับแสดงท่าทีไม่พอใจ ที่นายธนัตถ์ มีเพียงแค่เช็ค 1 ใบ และเขียนตัวเลขไว้ 10 ล้านบาท โดยไม่มีเงินสดมาด้วยแต่อย่างใด

นายสิระ กล่าวว่า ตนรักษาคำพูดในการชวนกันทำบุญ ไม่ใช่การเดิมพัน จะทำบุญมาก หรือน้อย ก็อยู่ดวงตาของนายธนัตถ์ แต่ข้อตกลงที่นายธนัตถ์ท้าตน กลับมาพบตนแค่เช็คจำนวน 10 ล้าน ทั้ง ๆ ที่ ท้าตนว่าจะวางด้วยเงินสด 10 ล้านบาท

ตนไม่ใช่เพื่อนเล่นของนายธนัตถ์ ทำแบบนี้ ทำให้ตนเสียเวลาทำงาน ตนไม่ขอรับเช็คแบบนี้ เพราะมีราคาเพียงแค่ 10 บาทในการซื้อสมุดเช็ค

ไฮโซลูกนัท

“ถ้าตาบอดข้างหนึ่งแล้ว ตาที่เหลืออีกข้างหนึ่ง ก็ให้เห็นว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศอย่างไร ผมไม่มีเวลาเล่นกับเด็กคนนี้” นายสิระ กล่าว จากนั้นก็ได้เดินทางออกจากบ้านทรงไทยไปทันที

ไฮโซลูกนัทตกใจ เจอ สิระ เกรี้ยวกราด

ด้าน นายธนัตถ์ กล่าวว่า ตนต้องขอโทษที่ทำให้เสียเวลา และเสียอารมณ์ ไม่ได้มีเจตนาทำให้นายสิระโกรธ ตนก็ตกใจนิดหนึ่ง เพราะเวลาคุยโทรศัพท์กันนายสิระ ถือเป็นผู้ใหญ่ใจดี แต่วันนี้ที่เสียเวลา เพราะต้องไปทำเรื่องที่ธนาคาร จึงมาถึงล่าช้า แต่หากต้องการเงินสด คงต้องขอเวลา เนื่องจากว่า ต้องโยกย้ายทรัพย์สินทั้งกองทุน และหุ้น

“ผมยังขอยืนยันว่า ใบรับรองแพทย์เป็นของจริง ตาบอดจริง ไม่ได้โกหกใคร ส่วนที่เขียนระบุอาการที่สั้น ถือเป็นคำที่ใช้สากลทั่วโลก ส่วนการอภิปรายยาว ๆ ตนจะนำไปใช้ยื่นฟ้องอีกครั้งหนึ่ง”

ไฮโซลูกนัท

“ผมขอยืนยันว่า ยังสามารถเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบได้แน่นอน แต่ตอนนี้คงต้องขึ้นอยู่กับท่านสิระว่า ยังต้องการให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลไหนอีกหรือไม ส่วนเงิน 10 ล้าน ขนหน้าแข้งร่วงครับ แต่ไม่ถึงกับว่าไม่มีจ่าย รถที่ขับมามูลค่าก็เกินกว่า 10 ล้านแล้ว”

ตอนท้ายของการแถลงข่าวนายธนัตถ์ ได้ฉีดเช็คเงินสดดังกล่าวทิ้ง เนื่องจากนายสิระ ไม่ยอมรับเช็คดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า เช็คสามารถขึ้นเงินได้จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo