General

‘ไฮโซลูกนัท’ โว! จะให้หมอ 300 คนตรวจก็ได้ ยันไม่บอดทิพย์ พร้อมเดิมพัน 10 ล้าน

“ไฮโซลูกนัท” บุกสภาโชว์ใบรับรองแพทย์ยืนยัน “ตาขวาบอด” จริง ลั่นจะเอาหมอมา 300 คนก็ได้ พร้อมนัดวางเงินเดิมพัน 10 ล้านบาท 30 ส.ค.นี้ที่บ้านทรงไทย แจ้งวัฒนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา วันนี้ (24 ส.ค.) นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ได้เดินทางเข้ายื่นใบรับรองแพทย์ให้กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ผ่านนายพีรวัส สมวงศ์ ผู้ช่วยดำเนินงาน คนที่ 3 ของนายสิระ เพื่อยืนยันว่า ดวงตาข้างขวาบอดจริง

โดยนายธนัตถ์ กล่าวว่า ในส่วนที่นายสิระเดิมพัน 1 ล้านบาท และท้าให้ตนวางเพิ่มอีก 10 ล้านบาท หากตนตาไม่บอดจริง เรื่องนี้มองว่า ถึงอย่างไรประชาชน คนไร้บ้าน ก็วินและได้ประโยชน์ เพราะประชาชนจะได้มีเงินเข้ากระเป๋า

ไฮโซลูกนัท
ภาพจากเฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay

ส่วนที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ตาขวาของตนยังกระพริบได้ปกติ กระพริบได้ แต่ไม่ดีมากและไม่มีความรู้สึก แต่ยืนยันว่า มองไม่เห็น และเทคโนโลยีที่มีตอนนี้ยังไม่สามารถรักษาได้

ส่วนที่นายสิระ ออกมาระบุว่า มีแหล่งข่าวยืนยันว่าดวงตาของตนยังมองเห็น 15% นั้น ถ้าตนอยากตอแหลแล้วกลับมามองเห็นเป็นปกติเหมือนเดิม ไม่ว่าจะ 10 20 หรือ 100 ล้านตนก็ยอม ถ้ากลับมามองเห็นได้

เมื่อถามถึงกรณีที่ระบุว่า จะเปลี่ยนนามสกุลนั้น นายธนัตถ์ กล่าวว่า การเปลี่ยนนามสกุลเพื่อที่ตนจะได้เป็นตัวเอง ไม่ถูกเหมารวมกับใครคนอื่นเลยดีกว่า แต่ตนยังรักแม่ และน้องสาวเหมือนเดิม วันนี้สิ่งสำคัญคือ สิทธิ์และเกียรติ การลิดรอนสิทธิ์กัน โดยเฉพาะเรื่องการเรียกร้องประชาธิปไตย การออกกลอุบายเพื่อลิดรอนสิทธิ์ตนรับไม่ได้ ไม่ใช่แค่ดวงตา แต่ตนมอบให้ทั้งชีวิต เอาชีวิตเป็นเดิมพันว่า การเมืองจะต้องดีขึ้น ถ้าจะหยุดตนต้องฆ่าตนให้ตายจึงจะหยุดได้ วันนี้นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ป่วยหนักกว่าตนอีก ส่วนนามสกุลที่นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการ มหาวิทยาลัยเกียวโต ตั้งให้ตนชอบมาก แต่ดูแล้วสำนักงานเขตไม่น่าจะให้ใช้

เมื่อถามถึงกรณีการแต่งกายไปร่วมม็อบที่สังคมไม่สบายใจนั้น นายธนัตถ์ กล่าวว่า อะไรที่กระทบจิตใจเกินไปก็ต้องขอโทษ ตนไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นหรือเจตนาให้ประชาชนที่มีความรู้สึกเฉย ๆ กับกลุ่มรอยัลลิสต์ ต้องโกรธเคือง เดือดร้อน เพราะความโกรธเป็นสิ่งที่บั่นทอนจิตใจ ตนเข้าใจดี เพราะเป็นโรคซึมเศร้า ถ้าทำให้โกรธก็ต้องขอโทษด้วย ไม่อยากให้รู้สึกแบบนั้นและไม่อยากเป็นศัตรูกับใคร ไม่ว่าจะเป็นณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนางทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ก็ไม่อยากเป็นศัตรู ตอนคาร์ม็อบมีช่วงที่ผ่านบ้านเขาย่านสุขุมวิท ตนยังได้บอกมวลชนว่า ไม่ต้องเข้าไป ตนไม่โกรธใครทั้งนั้น

ไฮโซลูกนัท

“เมื่อช่วงเช้าได้พูดคุยกับนายสิระ ซึ่งเขาก็ขอโทษที่ใช้คำรุนแรงมากไป ตนบอกว่า ไม่เป็นไร และเท่าที่ได้พูดคุยกันนายสิระก็เป็นคนสุภาพเรียบร้อยไม่รู้ใครไปป้ายสีว่า เขาหยาบคาย” นายธนัตถ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสิระบอกให้ไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลรัฐบาลโดยแพทย์ 3 คน นายธนัตถ์ กล่าวว่า ตนไปได้ จะเอาหมอมา 300 คนก็ได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหมอที่ออกใบรับรองแพทย์ให้ตน หากไม่เป็นความจริง เขาก็เสียหายและมีความผิดตามจรรยาบรรณแพทย์ และคงไม่มีใครกล้าทำ

ด้านนายพีรวัส กล่าวว่า ช่วงนี้นายสิระกำลังยุ่งอยู่กับงานของสภาทั้งการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม เวลา 13.00 น. จะนัดหมายกันที่บ้านทรงไทย ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อต่างคนต่างวางเงินในวันดังกล่าว ในส่วนของนายสิระจะวางเงินสด

ขณะที่นายธนัตถ์ กล่าวว่า ในส่วนของตนขอวางเป็นเช็ค เนื่องจากไม่ได้ถือเป็นเงินบาทไทย แต่เป็นคริปโตเคอเรนซี่ และคงไม่ถอนออกมาตอนนี้ เพราะค่าเงินกำลังขึ้น หากถอนออกมาขาดทุนแน่นอน ซึ่งตอนนี้ตนมีเงินแค่หลักหมื่นในบัญชี

อย่างไรก็ตาม หากผลตรวจออกมาตนเป็นฝ่ายผิด ตนจะถอนเงินออกมาจ่ายแน่นอน คนอย่างตนไม่เชิดเงิน หรือจะให้ถอดนาฬิกา หรือสำเนาทะเบียนรถวางไว้ก็ได้ เพราะราคาใกล้เคียง 10 ล้าน ซึ่งนายสิระยืนยันว่า จะวางเงินสดไว้ 1 ล้านบาท และเมื่อผลออกมาประจักษ์ชัดเมื่อไร ว่า ตาบอดหรือไม่นั้น เงินของตนที่พนันไว้จะนำไปแจกประชาชน ซึ่งตนยกความดีความชอบให้นายสิระให้เป็นแจกในพื้นที่เลือกตั้งนายสิระด้วย ขออย่างเดียวให้ประชาชนที่ลำบาก ไร้บ้าน ยากไร้ ได้รับอะไรบ้าง จะได้มีเงินมีอาหารประทังชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo