Politics

นายกฯ ประชุมร่วมจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มเกาะติดตรวจโควิดเชิงรุก

นายกฯ ประชุมร่วมกระทรวงสาธารณสุข มหาดไทย ติดตามการตรวจเชิงรุกจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มและควบคุมสูงสุด  การจัดระบบเข้ารับการดูแลโรงพยาบาลสนาม  ส่วนวัคซีนเดือนส.ค.นี้จะเข้ามาเพิ่มอีก คาดกระจายได้ทุกจังหวัดเพิ่มขึ้น 
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความระบุว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมหารือร่วมกับจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มและควบคุมสูงสุด โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
ประยุทธ์11
การประชุมครั้งนี้เป็นการติดตามสถานการณ์เรื่องการตรวจเชิงรุก การจัดระบบเข้ารับการดูแลที่โรงพยาบาลสนาม และเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นเสียงสะท้อนจากประชาชนและฝ่ายปฏิบัติ ซึ่งนายกรัฐมนตรี พร้อมให้การสนับสนุนงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการ เรื่องของยาฟาวิพิราเวียร์ ได้กระจายไปยังทุกโรงพยาบาลแล้ว วัคซีนในเดือนสิงหาคมจะมีเข้ามาเพิ่มอีก และจะกระจายไปตามจังหวัดได้มากขึ้น
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ทุ่มเทดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ และขอบคุณภาคประชาชนที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
นายกฯ 3 e1627458211494
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight