Politics

ด่วน! โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดจองวัคซีน ‘โมเดอร์นา’เข็มละ 1,500 บาท เริ่มวันนี้ (5 ก.ค.)

โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดจองวัคซีน “โมเดอร์นา” ราคาถูกสุดเข็มละ 1,500 บาท เริ่มวันนี้ (5 ก.ค.) ขณะที่โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง เปิดจองวันนี้เช่นกัน  ประชาชนที่สนใจสามารถตรวจเช็คได้ รีบหน่อยวัคซีนมีจำนวนจำกัด  

ตามที่องค์การเภสัชกรรม (GPO) มีการกำหนดราคาขายวัคซีนโมเดอร์นา ให้กับโรงพยาบาลเอกชน โดยขายโดสละ 1,100 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยรายบุคคล แต่ทางสมาคมโรงพยาบาลเอกชนจะไปกำหนดราคากลางค่าบริการฉีดที่เป็นอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาลต่อไป  ซึ่งแต่ละโรงพยาบาลจะประกาศให้ประชาชนสั่งจองหรือยืนยันการจอง โดยบริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด นำเข้ามา จะทยอยจัดส่งให้ในงวดแรกในไตรมาส 4/2564 ประมาณ จำนวน 3.9 ล้านโดส และงวดที่ 2 ในไตรมาสที่ 1/2565 จำนวน 1.1 ล้านโดส

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่องค์การเภสัชกรรม ได้ประกาศราคาออกมา ทำให้โรงพยาบาลเอกชนจำนวนมากได้เปิดให้ประชาชนที่สนใจวัคซีนทางเลือก”โมเดอร์นา” จองและจ่ายเงินกันไปแล้ว ปรากฎว่ามีประชาชนให้ความสนใจเข้าไปจองกันอย่างล้นหลาม จนทำให้โรงพยาบาลจำนวนมากได้ประกาศปิดจองวัคซีนทางเลือก”โมเดอร์นา” กันไปแล้วจำนวนหลายโรงพยาบาล

โรงพยาบาลรามาธิบดี

โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดจองวัคซีน “โมเดอร์นา” ราคาถูกสุดเข็มละ 1,500 บาท

แต่อย่างไรก็ดี ยังมีอีกจำนวนหลายโรงพยาบาลที่จะเริ่มเปิดจองวัคซีนทางเลือก”โมเดอร์นา” ตั้งแต่วันนี้ (5ก.ค.) เป็นต้นไปอย่างเช่น

โรงพยาบาลรามาธิบดี  ได้ประกาศเชิญชวนประชาชน สั่งจองวัคซีนโควิด-19 ทางเลือก Moderna  เริ่มสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 (เริ่มเวลา 08.30 น. เป็นต้นไป) จนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2564
ค่าวัคซีน+ค่าบริการฉีด = 1,500 บาทต่อโดส โดยมีวัคซีนจำนวนจำกัด

รายละเอียดและช่องทางการสั่งจอง เพียงสแกน QR Code หรือคลิก https://www3.ra.mahidol.ac.th/moderna

โรงพยาบาลรามาธิบดี

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม  แจ้งเปิดการจองวัคซีนโควิด-19 ทางเลือก โดยระบุว่า ตามที่รัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนโควิด- 19 ให้กับประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนการจองวัคซีนของสถานพยาบาลเอกชนเป็นเพียงทางเลือกหนึ่งที่ประชาชนเลือกรับบริการได้ แต่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง”

สำหรับท่านที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีความประสงค์จองวัคซีนทางเลือก โรงพยาบาลจะเปิดการจองใน วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องอาหาร (Food Court) ชั้น 2 เชียงใหม่ ราม เฮทล์เซ็นเตอร์
ทางโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จะเปิดจำนวนจำกัด ในราคา 1,650 บาท/โดส (รวมค่าวัคซีน ค่าบริการโรงพยาบาล ไม่รวมค่าแพทย์และใบรับรองแพทย์)

ทั้งนี้โรงพยาบาลคาดว่าจะได้รับวัคซีนในไตรมาส 4 เดือน ตุลาคม 2564

 เงื่อนไขการจอง
1. จำกัดสิทธิในการจอง 1 คน ต่อ 10 โดส เท่านั้น
2. ชำระเงินค่าวัคซีนได้ 2 ช่องทาง ดังนี้
2.1 Walk in มาซื้อที่จุดรับจอง ท่านสามารถชำระเงินด้วย เงินสด/บัตรเครดิต หรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงศรี พรัอมรับ Voucher และใบเสร็จรับเงิน
2.1 โทรจองผ่าน
เบอร์ 065-4723-122
เบอร์ 065-4723-126
เบอร์ 096-6821-473
เบอร์ 093-1309-779
เบอร์ 065-4723-128 (สำหรับชาวต่างชาติ)

(เบอร์ดังกล่าวจะใช้ได้เฉพาะการซื้อวัคซีนทางเลือกตามวันและเวลาดังกล่าวเท่านั้น) และต้องชำระเงินโดยการโอนเงิน ภายใน 15 นาที หลังจากเจ้าหน้าที่รับการจองของท่านแล้ว โดยโอนผ่าน บัญชีธนาคารกรุงศรี พร้อมแนบหลักฐานการโอนเงิน โรงพยาบาลจะทำการส่งใบเสร็จไปยังท่าน โดยท่านจะต้องนำใบเสร็จมาติดต่อเพื่อรับ Voucher ที่ แผนกการเงินนอก ชั้น 1 โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ได้ทุกวันไม่รับบริการจัดส่งใด ๆ

หมายเหตุ 
เนื่องจากโรงพยาบาลมิได้เป็นผู้จัดหาวัคซีนโดยตรง และวัคซีนมีจำนวนจำกัด  กรณีที่โรงพยาบาลได้รับจัดสรรวัคซีน จากองค์การเภสัชกรรม ไม่เพียงพอต่อจำนวนที่สั่งจองไป โรงพยาบาลจะติดต่อท่านดังนี้

• ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หากท่านไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เนื่องจากโรงพยาบาลไม่สามารถจัดหาวัคซีนได้ โรงพยาบาลจะคืนเงินให้ท่านเต็มจำนวน
• รอวัคซีนที่โรงพยาบาลจะได้รับจัดสรรใน Lot ต่อไป โดยไม่ขอเงินคืน
• ในกรณีที่ ท่านได้รับยืนยันสิทธิ์ วัคซีน แต่ท่านไม่สามารถรับวัคซีนได้ ไม่ว่าจะด้วยกรณีใดก็ตามทาง โรงพยาบาลขอสงวนสิทธิ์ ไม่คืนเงิน แต่ท่านสามารถโอนสิทธิ์ให้บุคคลอื่นได้โดยแจ้งให้ทาง โรงพยาบาลทราบล่วงหน้า ไม่น้อยกว่า 3 วันทำการ ก่อนถึงกำหนดรับวัคซีนในครั้งนั้น

โรงพยาบาลรามาธิบดี

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ เปิดรับจองวัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา ตามปกติแล้ว ที่ https://www.chularat.com/vaccine

จากการหยุดตรวจสอบจำนวน พบว่า จำนวนใกล้เต็มแล้ว จึงมีการปรับระบบให้จองได้เร็ว, ง่ายขึ้น และตรวจสอบได้เร็วขึ้นด้งนี้
1. กรอกข้อมูล ผู้จองหลักเพียง 1 ท่าน และใส่จำนวนเข็มที่ต้องการได้เลย
2. ปรับการโอนจอง เหลือเพียง ชำระเต็มจำนวน เข็มละ 1,650 บาท อย่างเดียว
3. กรุณา ตรวจสอบเลขบัตรประชาชน และเบอร์โทร ที่กรอกให้ถูกต้อง เพื่อการ

โรงพยาบาลบางนา 5 เปิดจองวัคซีนทางเลือก “วัคซีน Moderna” ราคา1,650 บาทต่อเข็ม คาดจะได้รับวัคซีนหลังเดือนตุลาคม 2564
โรงพยาบาลรามาธิบดี

โรงพยาบาลพริ้นซ์สุวรรณภูมิ เปิดทำการจองรับวัคซีนโควิด-19 ทางเลือก กับโรงพยาบาลพริ้นซ์สุวรรณภูมิ ท่านสามารถชำระเงินเป็นจำนวน 1,650 บาท/โดส (รวมค่าบริการและค่าแพทย์แล้ว) สามารถชำระเงินผ่าน Lazada ได้แล้ววันนี้  โดยท่านจะได้รับวัคซีนในช่วงระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564

โรงพยาบาลเครือจุฬารัตน์ เปิดจองวัคซีนทางเลือก Moderna โดย ค่าจองวัคซีนทางเลือก Moderna ประกาศมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564

โดยราคาวัคซีนทางเลือก Moderna จำนวน 1,650 บาท / เข็ม (เฉพาะผู้ที่ชำระก่อนหน้านั้นเป็นจำนวน 1700 บาท หากท่านได้รับการจัดสรรวัคซีน รพ. จะทำการคืนเงิน 50 บาท/เข็ม ในวันที่ท่านเข้ารับบริการ) รายละเอียด คลิกที่นี่  

โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา ประกาศแจ้ง ในขณะนี้ มีผู้สนใจจองวัคซีนทางเลือกเต็มจำนวน ที่ทางโรงพยาบาลได้สั่งจองกับองค์การเภสัชกรรม เรียบร้อยแล้ว โรงพยาบาลสินแพทย์ใคร่ขอความร่วมมือจากท่าน งดโอนชำระเงินเข้าบัญชีบริษัท นับจากบัดนี้ เป็นต้นไป

สำหรับท่านที่ได้ลงทะเบียน และ ชำระเงินเต็มจำนวนแล้ว กรุณา รอข้อความยืนยัน ตอบรับข้อมูลจากทางโรงพยาบาล ผ่าน อีเมล ที่ท่านได้ระบุไว้ หากท่านที่ไม่ได้ส่งอีเมลมา ทาง โรงพยาบาลจะส่งข้อความ ผ่านทาง sms
ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลจะยืนยันสิทธิ์ของท่าน หลังจากที่โรงพยาบาลได้เซ็นสัญญาการสั่งซื้อกับองค์การเภสัชกรรมเป็นที่เรียบร้อย ในกรณีที่ โรงพยาบาล ไม่ได้รับวัคซีนตามจำนวนที่สั่งจองไป ทางโรงพยาบาลจะดำเนินการคืนเงิน ให้แก่ท่านผู้รับบริการเต็มจำนวน
สำหรับท่านที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและมีความประสงค์จองวัคซีนทางเลือก Moderna กับเครือโรงพยาบาลสินแพทย์ ทั้ง 6 สาขา สามารถจองวัคซีนได้ผ่านลิ้งค์นี้ https://bit.ly/3dsLqO8
โรงพยาบาลรามาธิบดี
เงื่อนไขการจอง

1. คลิกลิงค์ เพื่ออ่านรายละเอียดและกดยอมรับก่อนจองวัคซีน https://bit.ly/3dsLqO8

2. โอนเงินชำระค่าวัคซีน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight