Politics

เช็คด่วน! รพ.ไหนยังเปิดจองวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ พร้อมราคาแบบ 1 เข็ม 2 เข็ม 

จองวัคซีนโมเดอร์นา เช็คที่นี่! มีโรงพยาบาลไหนยัง เปิดลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก Moderna ป้องกันโควิด-19 พร้อมราคาแบบ 2 เข็มและ 1 เข็ม หลายโรงพยาบาลแจ้งวัคซีนมีจำนวนจำกัด

หลังจากที่ องค์การเภสัชกรรม (GPO) ได้กำหนดราคาขายวัคซีน “โมเดอร์นา” ให้กับโรงพยาบาลเอกชน โดยขายโดสละ 1,100 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยรายบุคคล หลังจากนี้สมาคมโรงพยาบาลเอกชนจะไปกำหนดราคากลาง ค่าบริการฉีดที่เป็นอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาลต่อไป

โดยแต่ละโรงพยาบาลได้ประกาศให้ประชาชนสั่งจอง หรือยืนยันการจองกันไปแล้ว ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากประชาชนที่จองเข้าไป ตามโรงพยาบาลที่เปิดให้จองวัคซีนทางเลือก Moderna  ไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดมีโรงพยาบาลจำนวนมาก ได้ประกาศแจ้งปิดการลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก Moderna  รอบแรก เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แต่ความต้องการของประชาชนยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ประชาชนจำนวนมาก พยายามตระเวนหาโรงพยาบาลที่ยังสามารถเปิดให้ลงทะเบียนจอง วัคซีนทางเลือก Moderna เพื่อป้องกันโควิด-19

จองวัคซีนโมเดอร์นา

จองวัคซีนโมเดอร์นา โรงพยาบาลไหนยังเปิดลงทะเบียนจอง

ปัจจุบันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ยังคงสาหัสมากในเวลานี้สำหรับประเทศไทย โดยยังมีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ในแต่ละวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ (3ก.ค.) มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 6,230 ราย เสียชีวิต 41 ราย ยังไม่รู้ว่าแนงโน้มการติดเชื้อและการเสียชีวิตจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถบอกได้ มีทางเดียวคือทุกคนต้องระมัดระวัง และต้องได้รับการฉีดวัคซีนถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับโรงพยาบาลที่ยังเปิดให้ลงทะเบียนวัคซีนทางเลือก Moderna ประกอบด้วย

โรงพยาบาลรามาธิบดี  แจ้งให้ผู้สนใจสามารถเข้าไปจองวัคซีนโควิด-19 ทางเลือก Moderna ได้ โดยเปิดให้เริ่มสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ด่วน! วัคซีนมีจำนวนจำกัด โดยค่าวัคซีนและค่าบริการฉีดอยู่ที่ 1,500 บาทต่อโดส

จองวัคซีนโมเดอร์นา

โรงพยาบาลเมดพาร์ค เปิดจองวัคซีนทางเลือก MODERNA (mRNA Technology) 3,300 บาท (2 เข็ม) สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป  ลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก Moderna ที่ https://medpark.hospital/ModernaVac คาดว่าโรงพยาบาลจะเริ่มได้รับวัคซีนปลายเดือนตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 ตามงวดการส่งมอบ

ขณะนี้กำลังมีการศึกษาวิจัยเพื่อใช้วัคซีน MODERNA ทั้งเป็นเข็มที่ 3 และเข็มที่ 2 ใน ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอังกฤษ ทั้งแบบสลับยี่ห้อ (Heterologous) และยี่ห้อเดียวกัน (Homologous) ใช้เวลาศึกษา 1 ปี (เริ่ม มิถุนายน 2564) คาดว่าจะมีผลการศึกษาออกมาเป็นระยะ ๆ ปัจจุบันยังไม่ถือเป็นคำแนะนำมาตรฐาน

ทางโรงพยาบาลจึงเปิดให้จองวัคซีนเป็น primary series แบบ 2 เข็มยี่ห้อเดียว (Homologous Prime/Boost) ตามมาตรฐานของโรงงานผู้ผลิตเท่านั้น

จองวัคซีนโมเดอร์นา

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ประกาศการจองวัคซีนโควิด-19 ทางเลือกโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา แจ้งว่าขณะนี้โรงพยาบาล กำลังดำเนินการสรุปขั้นตอนและจำนวนการจัดสรรวัคซีน ที่แน่นอนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกระจายวัคซีนอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

ทางโรงพยาบาลคาดว่าจะสามารถทำการเปิดรับจองวัคซีนทางเลือกได้ภายในสัปดาห์หน้า ขอให้ท่านติดตามข่าวสาร

จองวัคซีนโมเดอร์นา

โรงพยาบาลพระราม 9 แจ้งว่าเนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจจองซื้อวัคซีน Moderna เข้ามาจนเต็มจำนวนโควต้าแล้ว โรงพยาบาลพระรามเก้า จึงขอปิดรับการจอง หากทางโรงพยาบาลฯ ได้รับการจัดสรรโควต้าวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติม และสามารถกลับมาเปิดจองซื้อได้อีกครั้ง ทางโรงพยาบาลฯ จะประกาศให้ทราบทันที

จองวัคซีนโมเดอร์นา

โรงพยาบาลหัวเฉียว ขอปรับเปลี่ยนราคาแพ็กเกจวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) (เสียค่าบริการเอง) สำหรับผู้ที่ชำระเงินมาแล้ว โรงพยาบาลฯ จะติดต่อกลับท่านอีกครั้งในการคืนเงินส่วนต่าง
สามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนในไตรมาส 4 ของปี 2564 (ตุลาคม – ธันวาคม 2564)

จองวัคซีนโมเดอร์นา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight