COVID-19

‘หมอเหรียญทอง’ ชงตั้ง ศูนย์ฯเสบียงอาหารพลเรือน กันคนงานหนีแคมป์ โชว์ต้นแบบแคมป์ปลอดโควิด

“หมอเหรียญทอง” ชง ผอ.ศปม.ศบค. ตั้ง ศูนย์ประสานงานเสบียงอาหารพลเรือน ป้องกันคนงานหนีแคมป์ หลัง ศบค. สั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง พร้อมโชว์การบริหารจัดการแคมป์ก่อสร้างในเครือ เลี้ยงอาหาร ตรวจโควิด ฉีดวัคซีน

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ส่งสารถึง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะ ผอ.ศปม.ศบค. ชงจัดตั้ง ศูนย์ประสานงานเสบียงอาหารพลเรือน ส่งอาหารแคมป์ก่อสร้างที่ถูกปิด ป้องกันคนงานหนีแคมป์กลับบ้าน โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง

“เรียน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะ ผอ.ศปม.ศบค. ได้โปรดจัดตั้ง ศูนย์ประสานงานเสบียงอาหารพลเรือน โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อให้ภาคประชาชนที่มีจิตอาสา ได้มีส่วนร่วมในการประกอบอาหาร สนับสนุนแคมป์ก่อสร้างต่าง ๆ ที่ถูกปิด เพื่อให้คนงานในแต่ละแคมป์ สามารถดำรงชีพได้ ในระหว่างที่ปิดแคมป์ และหยุดการก่อสร้างตามคำสั่ง ศบค.

2. เพื่อลดการลักลอบหนีออกจากแคมป์ เนื่องจากความอดอยาก จากการปิดแคมป์

3. เพื่อลดภาระภาครัฐในการดูแลคนงาน ที่กักกันอยู่ในแคมป์ที่ถูกปิด

การจัดตั้งศูนย์ประสานงานเสบียงอาหารพลเรือน จะทำให้การบริหารจัดการเสบียงอาหาร ที่ได้รับจากการบริจาคให้แก่คนงาน ตามแคมป์ต่าง ๆ ไม่เกิดการบริจาคที่มากเกิน จนเกิดปัญหาเสียของ สูญเสียทรัพยากร จากการดำเนินการแบบต่างคนต่างทำ ต่างบริจาค ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์สูงสุด และไม่สิ้นเปลืองทรัพยากร”

ก่อนหน้านี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เล่าถึงวิธีการจัดการในแคมป์ก่อสร้าง ของบริษัท วิไลศิริ บริษัทในเครือ รพ.มงกุฏวัฒนะ ที่พร้อมปิดแคมป์ก่อสร้าง ตามคำสั่งศบค.และทำอาหารเลี้ยงคนงานทุกคน โดยมั่นใจว่า จะไม่มีคนงานหนีออกจากแคมป์ ดังนี้

“ผมก็มีแค๊ป์ก่อสร้างอยู่ 1 แห่งที่ หลักสี่ ซอยแจ้งวัฒนะ 12 ใกล้กับ รพ.มงกุฎวัฒนะ แต่แยกโดดเดี่ยวไม่ปะปนกับแคมป์อื่น ๆ เป็นแคมป์ของบริษัท วิไลศิริ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือมงกุฎวัฒนะ มีคนงานก่อสร้างจำนวนไม่มาก และเป็นแคมป์ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ทำการตรวจคัดกรองการติดเชื้อ ให้แก่พนักงาน และคนงานก่อสร้างทุกรายอย่างใกล้ชิด ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ถึงแม้จะมีคลัสเตอร์หลักสี่ ที่ ซอยแจ้งวัฒนะ5 ก็ตาม

แคมป์1

ทั้งนี้ ผมมีคำสั่งเข้มงวดมาโดยตลอด ทั้งทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วย ทำให้แคมป์ก่อสร้างในความรับผิดชอบของผม ไม่พบผู้ติดเชื้อ และเดินหน้าก่อสร้างอาคาร รพ.มงกุฎวัฒนะได้ จนการก่อสร้างชั้นใต้ดิน ใกล้จะเสร็จเรียบร้อยภายใน กรกฎาคม 2564 นี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ศบค. มีคำสั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง และหยุดงานก่อสร้าง ผมก็มีคำสั่งให้โรงประกอบอาหาร รพ.มงกุฎวัฒนะ ประกอบเลี้ยงอาหารแก่คนงานทุกคน ทุกวัน ทุกมื้อ จนกว่าจะเปิดแคมป์ พร้อมทั้งทำการตรวจคัดกรองการติดเชื้อเชิงรุก ให้แก่พนักงาน และคนงานก่อสร้างทุกราย อย่างใกล้ชิด หากตรวจพบ ก็นำตัวเข้ารักษาใน รพ.สนาม ในสังกัดมงกุฎวัฒนะ ทันที

ขอให้ท่านทั้งหลายมั่นใจได้ว่า แคมป์ของบริษัท วิไลศิริ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือมงกุฎวัฒนะ ในความรับผิดชอบของผม จะไม่มีคนงานก่อสร้างย้ายกลับบ้าน คนงานส่วนใหญ่ทำงานกับผมมานานกว่า 5 ปีแล้ว เสมือนลูกหลาน และเชื่อฟังคำสั่งของผมเป็นอย่างดี

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ประธาน บริษัท วิไลศิริ จำกัด”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo