Business

‘หมอเหรียญทอง’ ฟาดไม่ยั้ง แนะร้านอาหารริมรั้ว ขอใช้ที่ดินบ้านทรงไทย ‘สิระ’ ทำเลเหมาะสุด

“หมอเหรียญทอง” แนะร้านอาหารริมรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน ย้ายไปเปิดร้านบนที่ดิน บ้านทรงไทย ถ.แจ้งวัฒนะ ของ “สิระ” ที่พร้อมปวารณาตัวเพื่อประชาชน

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา โดย หมอเหรียญทอง แนะร้านอาหารริมรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน ย้ายร้านไปเปิดบนที่ดินของ สิระ เจนจาคะ ที่บ้านทรงไทย ถ.แจ้งวัฒนะ ชี้ทำเลเหมาะเปิดร้านอาหาร มั่นใจ นายสิระยินดีให้ใช้พื้นที่ เพราะปวารณาตัว ทำเพื่อประชาชนอยู่แล้ว โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง สิระ

“ผมมีข้อเสนอแนะ เพื่อแก้ปัญหาให้แก่เจ้าของร้าน “ครัวคุณปอ” และร้านอื่น ๆ ที่ผิดกฎหมาย ประชิดแนวรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน ว่า มีทำเลที่ดินที่ยอดเยี่ยม ริมถนนสายหลัก ถ.แจ้งวัฒนะ (ไม่ใช่ถนนซอยนะครับ) อยู่ตรงข้ามศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ใกล้ปากทางเข้ากรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1

ทำเลยอดเยี่ยมนี้ มีข้าราชการ และประชาชนสัญจร จำนวนมากกว่าซอยแจ้งวัฒนะ 14 เสียอีก อีกทั้งในอนาคต ก็จะอยู่ใกล้ชิดกับ สถานีรถไฟฟ้า เหมาะอย่างยิ่งต่อการทำร้านอาหารและร้านค้า

ทั้งนี้ เจ้าของที่ดินดังกล่าว ยินดีช่วยเหลือเจ้าของร้าน “ครัวคุณปอ” และร้านอื่น ๆ อย่างแน่นอน เพราะเจ้าของที่ดินทำเลทองนี้ เป็นผู้แทนราษฎร ปวารณาตัวเพื่อประชาชนตลอดเวลาอยู่แล้ว

ที่ดินทำเลทองนี้ อยู่ที่ “บ้านทรงไทย ถ.แจ้งวัฒนะ” ครับ เจ้าของ คือ นาย สิระ เจนจาคะ ผู้ปวารณาตัวเพื่อประชาชน ที่ช่วยเหลือเจ้าของร้าน “ครัวคุณปอ”  และร้านอื่น ๆ อย่างสุดกำลังอยู่แล้ว

ผมเชื่อมั่นว่า สิระ เจนจาคะ เจ้าของที่ดิน บ้านทรงไทย แจ้งวัฒนะ จะยินยอมให้เจ้าของร้าน ครัวคุณปอ และร้านอื่น ๆ เปิดร้านอาหาร ร้านค้า ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยไม่คิดค่าเช่าอย่างแน่นอนครับ

หมอเหรียญทอ

นักข่าวทั้งหลาย สอบถาม นาย สิระ เจนจาคะ ว่า ยินยอมให้เจ้าของร้านครัวคุณปอ และร้านอื่น ๆ ใช้พื้นที่ โดยไม่คิดค่าเช่าได้ไหมครับ

เจ้าของร้าน ครัวคุณปอ และร้านอื่น ๆ รีบติดต่อด่วนเลยครับ”

ก่อนหน้านี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังได้โพสต์จี้ สำนักเขตหลักสี่ ให้รีบเคลียร์พื้นที่ ร้านครัวคุณปอ และร้านอาหาร 4-5 ร้าน ที่ประชิดแนวรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน เนื่องจากจะเริ่มเปิดรับการส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ โดยระบุว่า

“เพื่อโปรดทราบโดยทั่วกันว่า จากการที่สำนักงานเขตหลักสี่ ได้จัดชุดตรวจร้านครัวคุณปอ และร้านอาหาร 4-5 ร้าน ที่ประชิดแนวรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดินเมื่อวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 เป็นที่ประจักษ์ว่า ร้านอาหาร หรือร้านค้า 4-5 ร้านนี้ ไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในทุกบทบัญญัติ ที่เกี่ยวข้อง มาช้านานหลายสิบปี (ไม่ทราบว่าปล่อยปละละเลย ไม่รู้ไม่เห็นกันได้อย่างไร)

ถึงแม้ร้านอาหาร หรือร้านค้า 4-5 ร้านนี้ จะรุกล้ำอยู่ในที่ดินเอกชน ก็ไม่ใช่เหตุที่สำนักงานเขตหลักสี่ จะปฏิเสธความรับผิดชอบ ด้วยการเพิกเฉยละเลยได้ ที่สำคัญยิ่ง และเร่งด่วนในสถานการณ์ฉุกเฉิน จากการระบาดโรค คือ ร้านครัวคุณปอ และร้านอาหาร 4-5 ร้าน ที่ประชิดแนวรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน ทุกร้านล้วนเป็น “สถานที่อับอากาศ” ตลอดแนวรั้วทั้งสิ้น มีการระบายอากาศไม่ดี เป็นลักษณะต้องห้าม เพราะเป็นความเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาดโรคของชุมชน

ดังนั้น ในวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2564 ซึ่ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน จะเริ่มทำการรับการส่งต่อ ผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนัก ที่รถพยาบาลจะส่งผู้ป่วย โดยมีเส้นทางตลอดแนวรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน หากสำนักงานเขตหลักสี่ ยังคงปล่อยปละละเลยให้มี “สถานที่อับอากาศ” ตลอดแนวประชิดรั้ว ซึ่งเป็นแนวเส้นทางการลำเลียงผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักแล้ว

นั่นหมายความว่า สำนักงานเขตหลักสี่ เพิกเฉยละเลย ต่อการปฏิบัติหน้าที่ จนเป็นเหตุให้ร้านค้าที่ผิดกฎหมาย ในทุกบทบัญญัติ ได้สร้างความเสี่ยง หรือเป็นแหล่งการแพร่ระบาดของชุมชน

ดังนั้น สำนักงานเขตหลักสี่ จะต้องเคลียร์พื้นที่ตลอดแนวตะเข็บที่ดินให้โล่ง เพื่อให้มีการระบายอากาศที่ดี ก่อนวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 หากล่าช้าล่วงเลยไปอีก นั่นคือ  การเสียโอกาสของผู้ป่วยอาการหนัก

นอกจากนี้ หากสถานที่อับอากาศ อันเนื่องจากร้านครัวคุณปอ และร้านอาหาร 4-5 ร้านตลอดแนวประชิดรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน เป็นชนวนเหตุของการแพร่ระบาดแล้ว สำนักงานเขตหลักสี่ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ อันเนื่องจากการเพิกเฉย ปล่อยปละละเลย การปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157″

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo