COVID-19

‘หมอเหรียญทอง’ ไล่ล่าผู้ป่วยโควิด หนีจาก รพ.สนามพลังแผ่นดิน หวั่นแพร่เชื้อต่อ ล่าสุดได้ตัวแล้ว

“หมอเหรียญทอง” ประกาศตามหาผู้ป่วยโควิด หนีออกจาก รพ.สนามพลังแผ่นดิน หวั่นแพร่เชื้อคนรอบข้าง ล่าสุด ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ได้นำตัวกลับมาส่ง รพ.แล้ว

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา กรณีผู้ป่วยโควิด-19 หนีออกจาก รพ.สนามพลังแผ่นดิน จนต้องประกาศตามหาตัวด่วน พร้อมแจ้งญาติ คนรู้จักระวังแพร่เชื้อโควิด ล่าสุด ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ได้นำตัวกลับมาส่งแล้ว  โดยระบุว่า

เหรียญทอง แน่นหนา

“ขณะนี้ เฟซบุ๊กได้ให้ผมกลับมาใช้งานได้แล้ว และศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ได้นำตัวผู้ป่วยโควิด-19 ที่หนึออกจาก รพ.สนามพลังแผ่นดินมาส่งให้ รพ.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผมขอประทานอภัย ที่ต้องประกาศหาตัวผู้ป่วยโควิด-19 รายนี้ผ่านสื่อสาธารณะ อย่างดุดันจริงจัง ทั้งนี้เพื่อให้สังคมช่วยกันหาตัว โดยด่วนที่สุด การปฏิบัติของผม อาจจะดุเดือด ไม่ถ้อยทีถ้อยอาศัย ซึ่งโดยลักษณะนิสัยของคนไทยแล้ว จะไม่นิยมการปฏิบัติเช่นนี้

แต่ผมขอเรียนว่า สาธารณภัยจากโรคระบาด เป็นความเป็นความตายต่อชีวิต เป็นภัยต่อสังคม และต่อความมั่นคงของชาติ เป็นเรื่องที่จะหน่อมแน้ม ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไม่ได้ ต้องเด็ดขาด รวดเร็ว ฉับไวครับ มิฉะนั้นแล้ว เราจะควบคุมสถานการณ์โรคระบาดไม่อยู่

ดังเช่นสถานการณ์การระบาด ที่เกิดขึ้นในเดือน เมษายน 2564 ที่ รพ.สนามต่าง ๆ หน่อมแน้ม เชื่องช้ามาก ไม่สามารถรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ทันการ จนเกิดปัญหาผู้ป่วยจำนวนมาก คั่งค้างตกค้างอยู่ในชุมชนจำนวนมาก และเกิดสถานการณ์ระบาด ที่ควบคุมได้ยาก ดังที่เห็นในปัจจุบันไงล่ะครับ

ดังนั้นอย่าเพิ่งรังเกียจความดุดัน ดุเดือด จริงจัง ของผมเลยนะครับ ผมก็ไม่ชอบลักษณะที่ผมปฏิบัติ เหมือนท่านทั้งหลายนั่นแหละ เพียงแต่ผมต้องทำ และทำให้เห็นผลอย่างฉับไวก็เท่านั้นเอง ผมอยากเลิกภารกิจนี้จะตายไปครับ”

ก่อนหน้านี้ พล.ต.เหรียญทอง ได้โพสต์ประกาศตามหาผู้ป่วยโควิด-19 รายดังกล่าว โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง1

“ด่วนที่สุด! ผู้ป่วยโควิด-19 ชื่อ ยุxxนา สุxโxภxส อายุ 28 ปี อยู่ในระหว่างการรักษาปอดอักเสบ ยังไม่ปลอดเชื้อ แต่ไร้ความรับผิดชอบเป็นอย่างมาก ได้กระทำการหลบหนีออกจาก รพ.พลังแผ่นดิน ผ่านช่องทางร้านค้าผิดกฎหมาย ตามแนวรั้ว รพ.สนาม ที่สำนักงานเขตหลักสี่ เพิกเฉย ไม่รื้อถอน จนเป็นที่อำพรางหลบหนี

ถึงแม้ผู้ป่วยโควิด-19 รายนี้ จะอาการดีขึ้น แต่ยังไม่หายดี ยังอยู่ในระหว่างการรักษา ที่ยังไม่ปลอดเชื้อ และอยู่ระยะของการแพร่ระบาดเชื้อสู่คนรอบข้าง เนื่องจากยังมีการติดเชื้อทั่วปอด คาดว่าผู้ป่วยรายนี้ จะหลบหนีไปมั่วสุมอยู่กับเพื่อนฝูงใน ชุมขนหลักสี่พัฒนา 99 เนื่องจากมีบ้านพักอยู่ที่บ้านเลขที่ 107/4x หมู่ 4 ถ.กำแพงเพชร แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพ

ชาวบ้านชุมขนหลักสี่พัฒนา 99 ซึ่งเป็นชุมชนแออัด ได้โปรดระวังตัวขั้นสูงสุดด้วย และหากพบตัวได้โปรดอย่าเข้าไปดำเนินการเองแต่ โทร.แจ้ง ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ด่วนที่สุด ทั้งนี้เพื่อรับตัวเข้า รพ.สนาม โดยด่วนที่สุดด้วย

สำหรับเพื่อนฝูง และญาติมิตร ที่สัมผัสกับผู้ป่วยรายนี้ จะต้องแสดงตน เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยด่วนที่สุด

ผู้ป่วยรายนี้มีบิดาซึ่งป่วยด้วยโควิด-19 ขณะนี้มีอาการหนัก รักษาตัวอยู่ใน ไอ ซี ยู สนาม รพ.สนามพลังแผ่นดิน และผู้ป่วยรายนี้ ยังมีประวัติการติดเชื้อภายในสมาชิกครอบครัวอีกหลายคน ดังนั้นการหลบหนีการรักษาในกรณีนี้จึงเป็นความเสี่ยงต่อการเกิด “คลัสเตอร์ชุมขนหลักสี่พัฒนา 99″ เป็นอย่างยิ่ง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo