COVID-19

ไม่ใช่พ่อพระ! ‘หมอเหรียญทอง’ ลั่นฟ้องโลด สงสัยช่วยคนป่วยโควิด ทำไมเจออันธพาลก่อกวน

“หมอเหรียญทอง” พูดชัด ไม่ใช่พ่อพระ ไม่สร้างภาพนักการเมือง ลั่นโดดช่วยผู้ป่วยโควิด ทำไมเจอปัญหาอันธพาลก่อกวน ฟ้องหมิ่นประมาท คนโพสต์กล่าวหา รพ.มงกุฏวัฒนะ

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ประกาศชัด ไม่ใช่พ่อพระ ไม่ใช่คนใจบุญ แปลกใจช่วยโควิด-19 เจออันธพาลก่อกวน ล่าสุด เตรียมฟ้องคนโพสต์หมิ่นประมาท รพ.มงกถฏวัฒนะ โดยระบุว่า

เหรียญทอง แน่นหนา

“ผมไม่ใช่พ่อพระ ไม่ใช่คนใจบุญ ผมเคยโพสต์หลายครั้งหลายคราว่า ผมไม่ปฏิบัติธรรม ไม่ทำบุญทำทาน ไม่โลกสวย ไม่สร้างภาพเหมือนนักการเมือง ใครจะกล่าวหาว่าธาตุแท้ของผมจะเป็น “คนบาปในคราบนักบุญ” ก็สุดแล้วแต่มันจะกล่าวหา…ช่างบุพการีมันครับ…ผมไม่รู้สึกเสียหายอะไร

ผมไม่สนหรอกครับว่าผมจะมีภาพลักษณ์เป็นอย่างไร ใครจะศรัทธาหรือไม่ ผมก็ไม่สน ผมเป็นตัวของตัวเองอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ลูก ๆ หลาน ๆ ทั้งหลายที่รู้จักผมจะเข้าใจดีว่าผมเป็นอย่างไร…ผมเป็นคนแก่ที่มีชีวิตเรียบง่ายอย่างที่คิดไม่ถึงก็แล้วกัน

ผมมีความปรารถนาที่จะใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างสุขนิยม จึงลาออกจากราชการมาอยู่กับครอบครัว เป็นนักธุรกิจ ไม่ต้องการโลดโผนเหมือนชีวิตทหารหนุ่มอีก

แต่ชีวิตของผมมันคงถูกลิขิตให้เป็นอย่างนี้กระมัง จึงทำให้ผมต้องเสือกยุ่งกับสถานการณ์ที่คุกคามความมั่นคงของชาติ สถานการณ์โรคระบาดขณะนี้ เป็นการคุกคามความมั่นคงของชาติ คุกคามชีวิตประชาชน หากผมนิ่งเฉยเก็บตัวทนดูดาย เห็นความตายเป็นอนิจจัง ผมก็คงจะสบายดี ไม่เสียเวลา ไม่เสียทรัพย์ ตัดช่องน้อยแต่พอตัว เอาตัวรอดไปได้อย่างสบายๆ…แต่นั่นไม่ใช่คนอย่างผมหรอกครับ

ผมแปลกใจมาก ว่าการปกป้องชีวิตผู้ป่วยเจ็บ จากโคโรน่าไวรัสนั้น กลับทำให้ผมต้องเผชิญปัญหา กับอันธพาลเกเรก่อกวน อย่างคาดไม่ถึง

พูดเล่น ๆ นะครับว่า ผมกำลังสงสัยว่า “โคโรน่าไวรัส” นั้น มีแนวร่วมที่เป็นมนุษย์ ที่มีทั้งนักการเมืองและประชาชน ด้วยหรือเปล่า??? หรือว่าอาจจะมี “โคโรน่าไวรัส สายพันธุ์ RR” [Rudolf Rien , รูดอล์ฟ เหรียญ] สายพันธุ์ใหม่ที่ขึ้นสมองพวกอันธพาลเกเร หากเป็นจริง ผมคงดังกว่าอาจารย์ ยง แน่ ๆ ครับ

22

ก่อนหน้านั้น พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เตรียมฟ้องร้องหมิ่นประมาท กรณีมีผู้โพสต์ให้ร้าย บิดเบือน เรื่องค่าทำศพ ของรพ.มงกุฏวัฒนะ โดยกล่าวว่า

“เมื่อวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564 เวลา 23.30 น. นาย เทพพล เครื่องจันทร์ ผู้นำชุมชนวัดมะกอก ได้กระทำการหมิ่นประมาท รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วยการโพสต์ข้อความให้ร้ายบิดเบือน ในเฟซบุ๊คส่วนตัวของผมความว่่า

“ค่าทำศพที่โรงพยาบาลมงกุฎแจ้งตามนี้ครับ ถุงซิบ 3 ชั้น ชั้นละ620 =1860 ค่าอุปกรณ์ PPE ในการเคลื่อนย้ายศพ 4,000 บาท ค่ารถขน 1,500 บาท ค่าโลง 2,500 บาท”

กรณีในลักษณะนี้ นาย สิระ เจนจาคะ สส.หลักสี่ เคยให้ข่าวแก่สำนักข่าวว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ เรียกเก็บค่าจัดการศพ ซึ่งเป็นกรณีหมิ่นประมาทที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ กำลังดำเนินการฟ้องคดีหมิ่นประมาทอยู่

ทั้งนี้ ผมเคยโพสต์ตอบกรณีค่าจัดการศพต่อสาธารณะ และสื่อสังคมออนไลน์ โดยสังคมออนไลน์ได้แชร์กันทั่วแล้ว มีสาระความว่า “ค่าจัดการศพทั้งหลายเป็นค่าใช้จ่ายที่ญาติของผู้เสียชีวิตจ่ายเงินให้แก่ บริษัท สุริยาหีบศพ จำกัด ไม่ได้จ่ายให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับค่าจัดการศพ อีกทั้งการจัดการศพไม่ได้อยู่ในสิทธิรักษาพยาบาลที่ รพ.ทุกแห่งทั้งรัฐและเอกชนจะต้องรับผิดชอบ”

ดังนั้น รพ.มงกุฎวัฒนะ จะฟ้องดำเนินคดีหมิ่นประมาทนาย เทพพล เครื่องจันทร์ นอกเหนือจากการดำเนินคดีกับ นาย สิระ เจนจาคะ สส.หลักสี่

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo