COVID-19

คุมไม่อยู่! ‘คลัสเตอร์โรงเห็ด’ ลามหนัก ดันยอด โควิดระยอง พุ่ง 92 ราย ชาวบ้านค้านใช้วัดสร้างรพ.สนาม

คลัสเตอร์โรงเห็ด โควิดระยอง ลามหนัก ทำยอดผู้ติดเชื้อโควิดระยอง พุ่ง 92 ราย ประสานวัดในพื้นที่ สร้างรพ.สนามกักตัวแรงงาน ชาวบ้านผวากลัวเชื้อแพร่กระจาย

วันนี้ (24 มิ.ย.) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยถึงสถานการณ์ประจำวันแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ว่า วันนี้ มียอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 92 คน รวมผู้ติดเชืัอทั้งหมด 1,362 คน เสียชีวิต 9 คน โดยพบผู้ติดเชื้อครบทุกอำเภอแล้ว

โควิดระยอง

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ พบติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงเห็ด ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จำนวน 81 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้กักตัวกลุ่มเสี่ยง เข้าตรวจหาเชื้อแล้ว คาดยอดคงจะมีเพิ่มขึ้นอีก

ทางด้านนายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอแกลง เดินทางไปที่ วัดหนองแพงพวย ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เพื่อขอความร่วมมือจากชาวบ้าน  เพื่อขอใช้พื้นที่ของวัด ตัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อนำตัวแรงงานโรงเห็ด ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด มากักตัวไว้ในจุดเดียวกัน ซึ่งจะทำให้การควบคุม และป้องกัน การแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19  ทำได้ง่าย และสะดวกขึ้น

โดยมีผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมแสดงความคิดเห็น แต่ก็ต้องยกเลิกไป เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ มีความเห็นว่า ยังมีพื้นที่อีกหลายแห่งที่เหมาะสมกว่า เพราะพื้นที่วัดหนองแพงพวย มีประชาชนเข้ามาทำกิจกรรมกันจำนวนมาก ทั้งการออกกำลังกาย และเป็นพื้นที่ศูนย์กลางของชุมชน

ทางด้านนายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอแกลง เตรียมเข้าไปประสานกับ มณฑปเนินฆ้อ และวัดจำรุง เพื่อใช้เป็นพื้นที่ โรงพยาบาลสนามต่อไป

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่รายรอบโรงเห็ด ต่างวิตกกังวล และ หวาดกลัว หวั่นจะติดเชื้อโควิด-19 เพราะแรงงานต่างด้าวของโรงเห็ดที่ติดโควิด ต่างก็พักอาศัยอยู่ในห้องเช่าภายในชุมชน และมีการเดินทางไปจับจ่ายซื้อของกันหลายพื้นที่ จึงเกรงว่าเชื้อจะกระจายไปในวงกว้าง วอนทางจังหวัดรีบหามาตรการควบคุมให้ได้โดยเร็ว ก่อนเชื่้อจะลุกลามไปทั่ว

โควิดระยอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo