COVID-19

ย้ำอีกรอบ! ประกันสังคม พร้อมฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 พรุ่งนี้ 14 มิ.ย.

ประกันสังคม ประกาศ พร้อมฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 เริ่ม 14 มิถุนายนนี้ 36 ศูนย์ เผยประสานงานนายจ้าง แก้ไขปัญหาแล้ว ทั้งการจัดคิว ลงทะเบียนซ้ำซ้อน

นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานประกันสังคม ได้ประกาศเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ออกไป ล่าสุดในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 นี้ สำนักงานประกันสังคม จะเริ่มฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับผู้ประกันตนวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าอีกครั้ง พร้อมกัน 36 ศูนย์ ทั่วกรุงเทพมหานคร

ประกันสังคม ม.33

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยผู้ประกันตน ได้สั่งการให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กำชับให้สำนักงานประกันสังคม เร่งดำเนินการปรับปรุงระบบ และสถานที่ที่มีปัญหา ให้พร้อมกลับมาให้บริการฉีดวัคซีน ให้แก่ผู้ประกันตนโดยเร็วที่สุด

สำนักงานประกันสังคม โดยนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม จึงได้ดำเนินการซักซ้อมทำความเข้าใจ และแก้ไขปัญหาร่วมกับสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 เขต

จากการเร่งแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องของสถานที่ รวมถึงการประสานงานกับนายจ้าง ฝ่ายบุคคล เตรียมความพร้อมของผู้ประกันตนก่อนฉีด หรือการจัดลำดับคิวข้อมูลการลงทะเบียนซ้ำซ้อน สำนักงานประกันสังคมได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว ในส่วนของศูนย์ที่มีปัญหาเรื่องสถานที่ และยังปรับปรุงไม่แล้วเสร็จ ในสัปดาห์หน้า พร้อมกลับมาให้บริการได้ครบ 45 ศูนย์แน่นอน

“ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และท่านเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ฝากให้ตนย้ำกับพี่น้องผู้ประกันตนทุกคน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศว่า วัคซีนคือทางรอด ขอให้ทุกท่านมั่นใจ บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ประกันสังคม พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับวัคซีนโดยเร็วที่สุด”นายนันทชัย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo