Politics

ตำรวจวางกำลังคุม ‘ม็อบเดินทะลุฟ้า’ พรุ่งนี้ ยันไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรง

ตำรวจวางกำลังคุม “ม็อบเดินทะลุฟ้า” พรุ่งนี้ (13 มี.ค.) อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ทำเนียบรัฐบาล ยันไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรง

วันนี้ (12 มี.ค.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการดูแลการชุมนุมเดินทะลุฟ้าครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปทำเนียบรัฐบาล ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ติดตามสถานการณ์และจัดเตรียมกำลังพลไว้ดูแล ตามสภาพเหตุการณ์ตามความเหมาะสม โดยเฉพาะสถานที่สำคัญต่าง ๆ รวมถึงเฝ้าติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดทั้งห้วงก่อนและวันที่มีการจัดกิจกรรม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้คอยเฝ้าติดตามสถานการณ์ ปรับการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ให้เป็นไปตามสถานการณ์

ม็อบเดินทะลุฟ้า 2

ส่วนกรณีที่แกนนำหลายคนยังถูกควบคุมตัว ทำให้สถานการณ์หรือแนวโน้มความรุนแรงลดลงหรือไม่นั้น ตอบได้ในหลักการเพียงว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว รวมถึงประเมินการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว

โดยผู้บังคับบัญชาทุกระดับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าการปฏิบัติเกี่ยวกับผู้ชุมนุม ต้องรักษาให้เกิดความสมดุลระหว่าง การบังคับใช้กฎหมาย การดูแลประชาชนให้เป็นไปโดยปกติสุข ไม่ให้เกิดอันตราย ยืนยันว่าตำรวจไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น เราปฏิบัติหน้าที่ไปตามที่กฎหมายกำหนดในฐานะผู้รักษากฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo