Politics

ปัดโธ่!! ‘นายกฯ’ ลั่นไม่มีใครอยากทำรัฐประหาร

“นายกรัฐมนตรี” ลั่นพูดไปเรื่อย ย้ำไม่มีใครอยากทำรัฐประหาร ฟุ้ง!! เสียงสะท้อนที่ผู้นำต่างประเทศค่อนข้างดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากการประชุมผู้นำเอเชีย – ยุโรป ครั้งที่ 12 ที่เบลเยียม ว่า สำหรับเสียงสะท้อนที่ผู้นำต่างประเทศ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งในประเทศไทยนั้นถือว่าค่อนข้างดีในเรื่องโรดแมปที่ตนได้ยืนยันไปนั้น ก็ได้ยืนยันกับทุกครั้งที่เดินทางไปต่างประเทศ เพราะเป็นเรื่องที่จะต้องพูดเพื่อให้ต่างชาติเกิดความมั่นใจในเสถียรของรัฐบาลนี้ ส่วนเสถียรภาพของรัฐบาลหน้า ใครจะเป็นก็ยังไม่ทราบ แต่ต้องทำให้มีเสถียรอย่างทุกวันนี้

“ผมยืนยันกับทุกประเทศว่า เรากำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งอย่างแน่นอน ขณะที่ทุกประเทศก็อยากให้เรารักษาเสถียรภาพให้ได้ หลายประเทศต่างรับทราบว่า หลายอย่างที่รัฐบาลนี้ได้ทำมานั้น ดีขึ้น ทั้งเรื่องการค้าการลงทุน กฎกติกาต่างๆ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ทราบเรื่องที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไม่ยืนยันว่าจะไม่มีการรัฐประหารในอนาคตหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า อนาคตอะไรนะ ปัดโธ่ คุณก็พูดไปเรื่อยแหละ ไม่มีใครเขาอยากทำหรอก อย่าไปขุดขุ้ยก็พูดไปเรื่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานงาน ทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ส่วนตัวทันทีว่า “ผมเพิ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเราครับ”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight