Politics

‘ทักษิณ’ รู้หมดใครอยู่เบื้องหลัง 40 ส.ว. บอก ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า

“ทักษิณ” บอกรู้หมด ใครอยู่เบื้องหลัง 40 ส.ว. ร้องเรียน  “นายกฯ” แต่แก่แล้วไม่มีน้ำยาเช็กบิลใคร ลั่น ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า มั่นใจ “เพื่อไทย” ไม่ต้องเตรียมการ ไม่ได้ทำผิดอะไร อย่าหวั่นไหวเยอะ

วันนี้ (25 พ.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 ส.ว. วินิจฉัยคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จนทำให้มีการมองกันว่า มีกระบวนการวางยาในพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ในพรรคไม่มีปัญหาแน่นอน แต่ภายนอก การเมืองก็ยังเป็นการเมือง มีความลี้ลับอยู่พอสมควร

ทักษิณ

ส่วนใหญ่จะดูความเคลื่อนไหว เพราะประเทศไทยใครเคลื่อนไหวอะไร ก็จะรู้ว่าคนนี้เป็นคนของใคร เคลื่อนไหวด้วยเหตุอะไร แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐาก็มีหน้าที่ต้องตอบ ซึ่งก็ต้องเตรียมตอบคำถาม และไม่ว่าใครจะเคลื่อนไหวอย่างไรก็แล้วแต่ หากไม่ได้ทำอะไรผิดก็ชี้แจง

เมื่อถามว่า นักวิชาการให้จับตานายใหญ่ที่จะเช็กบิล 40 ส.ว.นั้น นายทักษิณร้อง “โอ๊ะ” ก่อนจะกล่าวว่า “ผมจะไปมีสิทธิ์อะไร วันนี้ผมเป็นคนแก่คนหนึ่ง ที่ให้คำปรึกษารุ่นน้อง ๆ ให้ช่วยกันให้บ้านเมืองเจริญดีกว่า ก็คงไม่มีน้ำยาอะไรหรอก แก่แล้ว”

เมื่อถามว่า จากประสบการณ์มองว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่ม 40 ส.ว. มีเบื้องหลังจากกลุ่มอำนาจไหน นายทักษิณ กล่าวว่า สังคมการเมืองเขารู้ว่าใครเป็นคนของใคร อย่างไร เป็นเรื่องธรรมดา มีเช่นนี้มาช้านานแล้ว

ทักษิณ

เมื่อถามว่า เป้าหมายคือการล้มนายเศรษฐาเลยหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า คงไม่ถึงขั้นล้มได้ แต่อาจเป็นการสร้างความวุ่นวาย บ้านเมืองชะงักบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา แต่มองว่าจะไม่มาก เพราะหากชี้แจงได้ก็ไม่เป็นอะไร

เมื่อถามอีกว่า บางฝ่ายยังมองว่า เป้าหมายของการเคลื่อนไหวครั้งนี้คือนายทักษิณ นายทักษิณ ย้อนถามสื่อว่า “จะเล่นงานผมน่ะหรือ โอ๊ย ผมไม่มีอะไรให้เล่นแล้ว แก่แล้ว ต่างคนต่างอยู่เถอะ”

เมื่อถามอีกว่า กรณีนี้ พรรคเพื่อไทยต้องเตรียมรับมืออะไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า “ไม่มีอะไรครับ ก็ทำอะไรให้ถูกต้อง ไม่เป็นไร ไม่ต้องไปหวั่นไหวมาก”

ทักษิณ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo