Economics

‘เศรษฐา’ ปัด ‘ทักษิณ’ แนะประชุม ครม.เศรษฐกิจ ห่วง ‘จีดีพี’ โตแค่ 1.5%

“เศรษฐา” เป็นห่วง “จีดีพี” โตแค่ 1.5% ปัด “ทักษิณ” แนะนำให้จัดประชุม ครม.เศรษฐกิจ ระบุ มีหลายคนแนะนำ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะจัดประชุมทุกวันจันทร์หรือไม่ ยืนยัน พร้อมชี้แจง งบฯ รายจ่ายปี 2568 กลางเดือนมิถุนายนนี้ 

วันนี้ (25 พ.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นคนแนะนำให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ในวันจันทร์นี้ (27 พ.ค.) ว่า มีหลายคนแนะนำ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เป็นห่วง เพราะเป็นเรื่องสำคัญ จากการที่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขยายตัวเพียงแค่ 1.5%

เศรษฐา

อย่างไรก็ดี นี้ยังไม่ทราบว่า จะประชุมทีมเศรษฐกิจทุกวันจันทร์หรือไม่ หรือแล้วแต่ความจำเป็น โดยอาจจะมีการประชุมย่อย ซึ่งเป็นเรื่องที่ขอพิจารณาอีกครั้ง โดยในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) เวลา 18.00 น. จะมีการพูดคุย และทานข้าวกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก่อนเข้าประชุม เพื่อเตรียมการกัน โดยจะเชิญผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และเลขาธิการสภาพัฒน์ฯ เข้าร่วมประชุมด้วย

ส่วนเรื่องการชี้แจง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ต่อสภาผู้แทนราษฎรนั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่า มีความพร้อม โดยก่อนที่จะไปปฎิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ ได้มีการพูดคุยกันแล้ว ซึ่งจะต้องไปชี้แจงในวันที่ 19-21 มิถุนายนนี้ เลื่อนไปจากช่วงต้นเดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo