Politics

‘อัยการ’ จ่อเลื่อนพบ ‘กมธ.’ คดี ‘บอส อยู่วิทยา’ เหตุเอกสารเยอะทำไม่ทัน

“รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด” จ่อเลื่อนพบ “กมธ.กฎหมาย” คดี “บอส อยู่วิทยา” เหตุเอกสารที่ต้องพิจารณามีจำนวนมาก คาดเสร็จใน 7 วันตามกรอบ

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ขับรถเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน 2555 ว่า เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) ได้ประชุมคณะทำงานฯและได้นำสำนวนดังกล่าวมาพิจารณาแต่เช้ากระทั่งเวลา 15.00 น. เห็นว่า ยังมีเอกสารที่ต้องดูอีกเป็นจำนวนมาก จึงพิจารณาต่อวันนี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีเนื้อหาสาระอะไรที่จะสรุปนำเรียนทางสื่อมวลชน เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบสำนวนโดยละเอียด ทางนายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงานฯ ได้วางกรอบแล้ว คงสามารถพิจารณาแล้วเสร็จภายใน 7 วัน ถ้ามีความคืบหน้าจะได้นำเรียนสื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนทราบในลำดับต่อไป ส่วนความคืบหน้านั้น เราดำเนินการเป็นขั้นตอนโดยละเอียด ดูภาพรวมทุกมิติ

บอส อยู่วิทยา297631

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่ กรรมาธิการ (กมธ.) ด้านกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เชิญตำรวจ และอัยการไปชี้แจงคดีนี้ จะมีตัวแทนไปพบ กมธ. หรือไม่ นายประยุทธ กล่าวว่า คณะทำงานยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ เป็นไปได้สูงที่จะขอเลื่อนไปก่อน

“ถ้าเราไปพบ คงจะมีประเด็นทั้งหมดไปนำเรียนว่าเป็นอย่างไร สั่งตามข้อกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ เหตุผลในการสั่งเป็นอย่างไร แต่เนื่องจากยังพิจารณาไม่เสร็จคงจะได้หารือกันในเช้านี้ มีแนวโน้มว่าจะขอเลื่อนไปวันหลัง” นายประยุทธ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด จะไม่เดินทางไปชี้แจงต่อ กมธ. นายประยุทธ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีนายวรยุทธยื่นขอความเป็นธรรมต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อัยการจึงสั่งสอบพยานสองปาก ในสำนวนมีเรื่องนี้หรือไม่ นายประยุทธ กล่าวว่า สาระเนื้อในตนยังไม่ให้ความเห็น เป็นส่วนที่คณะทำงานพิจารณาอยู่ ขอให้รอ 7 วัน คงไม่นานนัก เมื่อคณะทำงานมีความเห็นอย่างไรคงจะนำเรียนให้ทราบโดยเร็วอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์การสอบคนในด้วยกันเองอาจจะไม่เป็นกลาง นายประยุทธ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น ทำตามระเบียบขั้นตอนของสำนักงานอัยการสูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo