Politics

ได้เงินยัง? ‘ธนกร’ เผย ‘เราไม่ทิ้งกัน’ จ่ายเยียวยาครบ 15.1 ล้านคนแล้ว

เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท “ธนกร” เผยจ่ายเงินเยียวยา ครบแล้ว 15.1 ล้านคน เดินหน้าตรวจสอบเรื่องร้องทุกข์ต่อ ยันทุกคำร้องจะได้รับการเยียวยา

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Dr Thanakorn Wangboonkongchana ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ พร้อมภาพการทำงาน และกองเอกสารร้องเรียนของประชาชน โดยระบุว่า โครงการ เราไม่ทิ้งกัน ยืนยันได้จ่าย เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท ครบแล้ว 15.1 ล้านคน แต่งานของกระทรวงการคลังยังไม่จบ เจ้าหน้าที่ของกระทรวง ยังต้องทำงานอย่างหนัก ในการตรวจสอบเรื่องร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเกือบ 1 ล้านคน

เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท

ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กำชับให้ดูแลอย่างดี ไม่ว่าใครจะติชมอย่างไร ก็มีความสุขที่ได้ร่วมทำงานในโครงการนี้ ไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน ขอแค่พี่น้องประชาชนมีความสุข ได้รับการช่วยเหลือในช่วงที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ก็มีความสุขแล้ว วันนี้เดินไปไหนจะมีพี่น้องประชาชนฝากขอบคุณรัฐบาล ขอบคุณลุงตู่ ขอบคุณนายอุตตม ขอบคุณกระทรวงการคลัง เชื่อว่าทุกคนมีความสุขที่ได้ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน

“ต้องขอขอบคุณและชื่นชมเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังที่ทำงานทุกวันในการตรวจสอบคำร้องทุกข์เกือบล้านฉบับ วันนี้เลยเอารูปคำร้องทุกข์มาลงให้ทุกคนได้ทราบว่า เราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ตรวจสอบเสร็จก็จะหามาตรการดูแลเก็บตกส่วนนี้ ไม่ต้องห่วงทุกคำร้องจะได้รับการตรวจสอบและเยียวยาอย่างแน่นอน” นายธนกร ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ ถือเป็นเดือนสุดท้าย ของการจ่าย เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท รวม 15,000 บาทแล้ว สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์กว่า 15 ล้านคน จะได้รับเงินเยียวยาในเดือนนี้ เป็นเดือนสุดท้าย โดยล่าสุด ยังไม่มีนโยบายขยายการแจกเงินเพิ่มแต่อย่างใด

เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับ เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน รอบสุดท้าย และสงสัยว่าเงินรอบสุดท้ายจะเข้าวันไหนนั้น สำหรับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกในเมษายนนั้น จะได้รับเงินเยียวยา ในรอบเดือนพฤษภาคม ตรงกับวันที่ได้รับเมื่อเดือนเมษายน เช่น

นาย ก ได้รับเงินรอบแรกวันที่ 9 เมษายน ก็จะได้รอบ 2 ในวันที่ 9 พฤษภาคม และรอบ 3 ในวันที่ 9 มิถุนายน 2563

นาย ข ได้รับเงินรอบแรกวันที่ 10 เมษายน ก็จะได้รอบ 2 ในวันที่ 10 พฤษภาคม และรอบ 3 ในวันที่ 10 มิถุนายน 2563 เช่นเดียวกัน

แต่หากวันดังกล่าวตรงกับวันหยุดราชการ หรือ วันหยุดธนาคาร จำเป็นต้องเลื่อนออกเป็นวันทำการถัดไป เช่น

นาย ค ได้รับสิทธิ์เงิน 5,000 บาท 3 เดือน ดังนี้

รอบ 1 รับเงินวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2563

รอบ 2 รับเงินวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2563 (เนื่องจากวันที่ 9 พฤษภาคม ตรงกับวันเสาร์ จำเป็นต้องเลื่อนออกไป)

รอบ 3 รับเงินวันอังคารที่ 9 มิถุนายน 2563 เป็นต้น

เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับสิทธิ์สามารถเข้าไป เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ ได้ทั้งการลงทะเบียน ความคืบหน้าในการรับเงิน หรือการรับทราบข้อมูล และขั้นตอนความคืบหน้าของการโอนเงินเยียวยา ตลอดจน คู่มือปฏิบัติในการให้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือการยื่นทบทวนสิทธิต่างๆ สำหรับ วิธีใช้งานเมนูตรวจสอบสถานะ มีขั้นตอน คือ

1. เข้าไปยังเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2. กดเมนู ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3. กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน-เดือน-ปีเกิด (หรือไม่ทราบ วัน เดือนเกิด)

4.กดตรวจสอบสถานะ ก็จะทราบผลการดำเนินการว่าในขณะนี้ผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ หรือขั้นตอนการโอนเงินดำเนินการถึงไหนแล้ว มีปัญหาติดขัดหรือไม่ อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo