Politics

‘ทักษิณ’ ลั่นส่ง ‘อุ๊งอิ๊ง’ ปลุกเชียงใหม่กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้ง

“ทักษิณ” ประกาศลั่นจะให้ “อุ๊งอิ๊ง” ทำเชียงใหม่กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้ พร้อมกับบอกว่าเสียดายเชียงใหม่  มาครั้งนี้เศรษฐกิจแย่ลงไปเยอะ ต้องเร่งอัดฉีดนโยบาย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงที่ห้างสรรพสินค้า MAYA เชียงใหม่ จากนั้นได้เข้าไปนั่งพักผ่อนที่ร้านกาแฟในห้างฯ พูดคุยกับผู้ประกอบการภาคธุรกิจ ช่วงหนึ่ง นายทักษิณ บอกว่าเสียดายเชียงใหม่ กลับมาครั้งนี้เศรษฐกิจแย่ลงไปเยอะ จะต้องเร่งอัดฉีดนโยบาย เดี๋ยวถ้าว่างจะกลับขึ้นมาเชียงใหม่อีก ต้องบูทให้เศรษฐกิจกระเตื้อง ไม่อย่างนั้นจะเสียดายของ เพราะตอนนี้มันเละเทะมาก

เชียงใหม่

เชียงใหม่ เศรษฐกิจแย่ลงไปเยอะ

นายทักษิณ กล่าวว่าดูข่าวทีวีหลายช่องเห็นข่าวคนติดยา ขายยา และมีแต่คนบ้าหวย แบบนี้รับไม่ได้ แล้วคนจะไปทำมาหากินอะไร วันนี้อยากจะศึกษาประเทศไทย เพราะระบบการศึกษามันต่ำลงเยอะ รู้สึกเสียดายประเทศ ขณะที่ภาคเอกชนก็ต้องช่วยตัวเองอย่างแรง บางแผนกช่วยตัวเองยังไม่พอยังถูกกดหัวอีก ขณะที่ SMEs ไทยก็เจ๊งระเนระนาด การแข่งขันก็ยากเพราะต้นทุนสูงกว่าจีน

“ตัวเองอายุ 75 ปี ยอมรับตัวเลข แต่ไม่ยอมรับว่าแก่ จะให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้เชียงใหม่กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้”

เชียงใหม่

ทันทีที่ นายทักษิณ ขึ้นบนเวที ได้รับเสียงกรี๊ดจากบรรดาวัยรุ่นนักท่องเที่ยว ที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่หน้าบริเวณห้างสรรพสินค้าเมญ่า ซึ่งมีผู้ที่ขอถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณเป็นระยะ ซึ่งในบางช่วงนายทักษิณ ได้หยิบปืนฉีดน้ำขนาดเล็ก ร่วมเล่นกับ น้ำด้วย และบางช่วงมีวัยรุ่นมาขอถ่ายรูป พร้อมบอกว่าขอถ่ายไปฝากคุณแม่ โดยนายทักษิณมีสีหน้ายิ้มแย้มและมีท่าทีมีความสุขตลอดร่วมกิจกรรม

เชียงใหม่

หลังขึ้นเวทีได้ประมาณ 5 นาที นายทักษิณ ได้กลับลงมาและตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า เด็ก ๆ เขาสนุกดี เป็นความสนุกรูปแบบใหม่ของเด็ก ซึ่งดนตรีทำให้คนครึกครื้น พอพูดจบ นายทักษิณ ก็หันไปบอกผู้ประกอบการอีกว่าในร้านอาหารก็ควรจะมีดนตรีครึกครื้นแบบนี้

ส่วนที่บอกว่าเสียดายเชียงใหม่เพราะเสียหายไปเยอะต้องมีแผนและเร่งลงทุน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

เชียงใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight