Politics

‘ทักษิณ’ ไหว้พระธาตุดอยสุเทพ บอกม่วนอกม่วนใจ ลุ้นปีหน้า ‘ยิ่งลักษณ์’ มาด้วย!

“ทักษิณ” ไหว้พระธาตุดอยสุเทพ บอกม่วนอกม่วนใจ จิตใจสบายสงบขึ้น ลุ้นสงกรานต์ปีหน้า “ยิ่งลักษณ์” มาด้วย ลั่นมีความตั้งใจว่าอยากให้กลับบ้าน

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมชาย วงศ์​สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ​และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว ได้เดินทางมาที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมทำบุญ สวดมนต์ รับพรจากพระธรรมเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งนายทักษิณ มีสีหน้ายิ้มแย้ม หลังรับพรเสร็จได้มอบเงินถวายทำบุญกับเจ้าอาวาส

ทักษิณ

นายทักษิณ กล่าวว่า ได้มาร่วมประเพณีสงกรานต์ที่เชียงใหม่ในรอบ 18 ปี ก็ม่วนอกม่วนใจ จิตใจสบายสงบขึ้น เพราะกลับมาอยู่บ้านแล้วอยากสงบ อยากจะใช้ชีวิตที่เรียบง่าย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้ขอพรอะไรไปหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า เวลาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายก็สักการะด้วยความเคารพบูชา จะไม่ค่อยเรียกร้องหรือขอพรอะไร เพราะเราเกิดมาแล้วพระเจ้าได้ลิขิตมาแล้ว วันนี้เป็นวันครอบครัวได้กลับมาอยู่กับครอบครัวก็อบอุ่น มาเจอคนไทย เจอประเพณีไทย วัฒนธรรม และอาหารไทย รวมถึงพี่น้องและเพื่อนฝูง ได้เห็นหน้าตาทุกคนแล้วก็มีความสุข ดีกว่าอยู่เมืองนอกเยอะ

ทักษิณ

เมื่อถามว่า มาสงกรานต์ที่เชียงใหม่ได้ทำบุญแล้วคิดถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวหรือไม่เพราะทุกปีก็อยู่ด้วยกันที่เมืองนอก นายทักษิณ บอกว่า นายกฯ ปู ก็อวยพรสงกรานต์ที่กรุงเทพฯ ก่อนจะเดินทางมาเชียงใหม่เลยบอกไปว่า ปีหน้าเรามาทำบุญด้วยกัน สงกรานต์ปีหน้านายกฯ ปู คงมีโอกาสได้มาทำบุญ ส่วนเป็นข่าวดีหรือไม่ ไม่ทราบ เพราะตอนผมจะกลับมาไทยก็มีความมุ่งมั่นว่าอยากกลับบ้าน แต่ไม่รู้ว่ากลับอย่างไร เมื่อไหร่ ก็คิดตั้งแต่วันแรกที่ออกไปจากประเทศไทยว่าจะต้องกลับมาให้ได้ แต่จะกลับอย่างไรไม่รู้

“นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็อยากกลับมา ก็มีบ่นบ้างว่าเหงา แต่ต่างคนต่างมีภารกิจเกี่ยวกับบ้านเมือง ซึ่งน้องสาวก็ห่วงบ้านเมืองเหมือนผม ตอนอยู่เมืองนอกก็ห่วงแต่บ้านเมือง ก็ช่วยกันคิดช่วยกันทำโดยเฉพาะเมื่อเราเป็นรัฐบาลก็ให้คำแนะนำไป” อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว

ทักษิณ

เมื่อถามว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะกลับมาอย่างไร นายทักษิณ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบ แต่มีความตั้งใจว่าอยากให้กลับมา เพราะคดีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ซับซ้อน มีคดีเดียว ไม่เหมือนของผมโดนยัดคดีเยอะ ส่วนจะเป็นภายในปีนี้ หรือภายในเดือนตุลาคม ยังไม่ทราบขอดูเหตุการณ์ก่อน

“ไม่กังวลหากจะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอีก เพราะทุกอย่างมีเหตุผลของมัน เขาอยากวิจารณ์ก็วิจารณ์ไป แต่เราต้องมีเหตุผลที่ตอบสังคมส่วนใหญ่ได้ สังคมส่วนน้อยก็มีบ้างเป็นธรรมดา ไม่มีใครพอใจแม้กระทั่งบางคนอยู่บ้านเดียวกัน พ่อแม่ลูกบางทีลูกทำอะไรพ่อแม่อาจจะไม่พอใจเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีข้อยุติร่วมกันทั้งหมด 100%” นายทักษิณ กล่าว

ทักษิณ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK