Politics

‘ทักษิณ ชินวัตร’ ยื่นเอกสารขอไฟเขียวบินกลับ ‘เชียงใหม่’ ช่วงสงกรานต์

“ทวี” เผย “ทักษิณ ชินวัตร” ยื่นเอกสารขอ “กรมคุมประพฤติ” ไฟเขียวบินกลับ “เชียงใหม่” ช่วงสงกรานต์

จากกรณีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) บุตรสาวคนเล็กของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น

ทักษิณ ชินวัตร

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ผมได้รับรายงานจาก นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ ทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีได้มีการขออนุญาตและดำเนินการเรื่องเอกสารขอเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์จริง ซึ่งการเดินทางไปต่างจังหวัด ออกนอกพื้นที่คุมประพฤติของผู้ที่อยู่ระหว่างการคุมประพฤตินั้น สามารถกระทำได้ทุกราย แต่ต้องมีการขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่คุมประพฤติรับทราบ และปฏิบัติตามแนวทาง ไม่ประพฤติผิดกฎหมาย

ส่วนเรื่องวันที่เวลาการเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่นั้น เป็นข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ถูกคุมประพฤติ และผมยังไม่ได้รับรายงานดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ยืนยันว่าอยู่ในกรอบเวลาที่กำหนดไว้ เป็นมาตรฐานเดียวกับผู้ถูกคุมประพฤติทุกราย

ทักษิณ ชินวัตร
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง

พ.ต.อ.ทวี ได้กล่าวอวยพรประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยระบุว่า เนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ใกล้มาถึง สิ่งใดที่เป็นสิ่งไม่ดีในปีเก่า ขอให้ไม่เกิดขึ้นในปีใหม่ และขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนสุขภาพแข็งแรง มีแต่สิ่งที่ดีเกิดขึ้น มีความสุขกาย สุขใจ สมหวังและโชคดี นอกจากนี้ เรื่องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยจากอุบัติเหตุ

ในส่วนของรัฐบาล จะมีศูนย์ดูแลป้องกันและติดตามทั่วพื้นที่ประเทศไทยเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ จึงหวังว่าในปีใหม่ไทยครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ หรือผู้ขับขี่พาหนะนำพาประชาชนกลับบ้าน ขอให้ทุกท่านพักผ่อนเตรียมร่างกายให้พร้อม เพราะทุกชีวิตได้ฝากไว้ที่ท่าน ทั้งนี้ เป้าหมายสูงสุดของวันสงกรานต์ คือ วันครอบครัว ผมในฐานะ รมว.ยุติธรรม ประสงค์ให้ทุกครอบครัวมีความสุข และเดินทางด้วยความปลอดภัยทั้งขาไปและขากลับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK