Politics

‘นายกฯ’ บอกเป็นเรื่องดี ‘อุ๊งอิ๊ง’ บินเยือนกัมพูชา บอกยังไม่ได้คุยกัน!

“นายกฯ” บอกยังไม่ได้หารือ “อุ๊งอิ๊ง” กรณีเดินทางไปเข้าพบ “สมเด็จฮุนเซน” ขี้เป็นเรื่องที่ดีที่ไทยและกัมพูชามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ที่จังหวัดพะเยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกพื้นที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 2/2567 ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม 2567 ถึงกรณีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำคณะเดินทางไปกัมพูชาเข้าพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และหัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา

อุ๊งอิ๊ง

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มาพูดคุยหรือเล่าเรื่องที่ได้ไปเข้าพบกับสมเด็จฮุนเซน แต่เมื่อช่วงเช้าผู้ช่วยของสมเด็จฮุนเซน ส่งข้อความมาหาเมื่อตอนตี 5 ว่าสมเด็จฮุนเซน ฝากความคิดถึงมาให้ ส่วนเรื่องอื่นก็ยังไม่ได้พูดคุยกันเพราะอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ แต่ก็ได้เคยพูดไปแล้วว่าการเดินทางไปกัมพูชาของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อไปเสริมเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศไทยและกัมพูชา ถือเป็นเรื่องดีของรัฐบาล เพราะทั้งสองประเทศเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันมานาน มีความสัมพันธ์กันระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร

อุ๊งอิ๊ง

“เมื่อเดือนที่แล้วตนเองก็ได้มีโอกาสพบกับนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา และได้ไปเจอกันอีกการประชุมอาเซียนออสเตรเลีย ถือเป็นการได้พบปะกันบ่อย ยิ่งบ่อยยิ่งดี จึงคิดว่าไม่มีอะไรเสียหาย แต่เชื่อว่าในการประชุมของพรรคเพื่อไทยต่อไปก็น่าจะมีการพูดคุยและจำนำมาเล่าให้ฟัง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK