Politics

‘เศรษฐา’ ลั่นทุกคนรู้หน้าที่! ย้ำชัดเหตุไม่ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ หลังฝุ่นพิษถล่มภาคเหนือ

“เศรษฐา” ลั่นทุกคนรู้หน้าที่! ย้ำชัดเหตุไม่ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ หลังฝุ่นพิษถล่มภาคเหนือ ชี้ไม่ได้ห่วงนักท่องเที่ยว แต่เป็นห่วงประชาชนได้รับผลกระทบ-การค้า

ที่จังหวัดพะเยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกพื้นที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 2/2567 ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม 2567 ว่า ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องของสถานการณ์ฝุ่น หลังจากที่เมื่อคืนนี้จังหวัดพะเยามีฝนตก เพราะทุกคนทราบหน้าที่ดีอยู่แล้ว ซึ่งฝนตกลงมา ก็น่าจะดีขึ้น และเรายังคงต้องทำงานกันต่อไป

พื้นที่ภัยพิบัติ
ส่วนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ถึงสถานการณ์ฝุ่นนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลทำอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการไม่ประกาศให้พื้นที่ภาคเหนือเป็นภัยพิบัตินั้น ที่บอกว่าไม่ประกาศเพราะเป็นห่วงเรื่องนักท่องเที่ยวที่จริงไม่ใช่ เราเป็นห่วงประชาชน เพราะยังมีเรื่องของการค้าขายภายในที่จะกระทบทั้งหมด และมันมีการประกาศค่ามาตรฐานสากลของปริมาณค่าฝุ่นอยู่แล้ว

พื้นที่ภัยพิบัติ

“สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ปัจจุบันก็ช่วยบรรเทาพอสมควร จากปีที่แล้วจนถึงปีนี้ บางพื้นที่ค่าเฉลี่ยลดลงไป 1 ใน 3 หรือ 2 ใน 3 ซึ่งรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ถึงแม้จะบอกว่าอากาศที่เชียงใหม่ดีแล้ว รัฐบาลก็ยังทำงานอย่างต่อเนื่อง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK