Politics

ชมภาพ! ‘นายกฯ’ ตื่นเช้าใส่บาตรริมกว๊านพะเยาก่อนไปประชุม ครม.สัญจร วันนี้

“นายกรัฐมนตรี” ตื่นเช้าใส่บาตร พร้อมทานอาหารเช้าริมกว๊านพะเยาก่อนไปประชุม ครม.สัญจร วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ภาพใส่บาตรเช้านี้ พร้อมข้อความระบุว่า ใส่บาตรและทานอาหารเช้าริมกว๊านพะเยาก่อนไปประชุม ครม.สัญจร ที่ มหาวิทยาลัยพะเยาครับ

ครม.สัญจร

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้โพสต์ข้อความก่อนหน้านี้ว่า มาสักการะพ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยาตอนเย็นบรรยากาศดีมาก สวยสมกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเหมาะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจครับ

กว๊านพะเยาได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระดับนานาชาติ เพราะเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เป็นแหล่งประมง หล่อเลี้ยงชีวิตของพี่น้องพะเยา วันนี้ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดกว่า 5 แสนตัวครับ

ครม.สัญจร

ใกล้ ๆ กัน ผมได้แวะอุทยานการเรียนรู้พะเยา (TK Park) เท่าที่ได้รับฟังมีปัญหาเรื่องกฎระเบียบหลายอย่าง ที่มีผลกระทบต่อการหารายได้เพื่อนำมาพัฒนา TK Park เช่น เรื่องการห้ามนำสินค้าที่เกิดจากการฝึกอบรมอาชีพเข้ามาจำหน่าย หรือการเก็บ ค่าปรับจากการคืนหนังสือล่าช้า การเก็บค่าสมาชิกห้องสมุดที่ไม่สามารถทำได้ ผมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (OKMD) และกระทรวงมหาดไทย ร่วมกันศึกษาและยกร่างระเบียบใหม่ที่ว่าด้วยการบริหารจัดการศูนย์เรียนที่ อปท. เป็นผู้ดูแล ให้เหมาะสมด้วยครับ

ครม.สัญจร

ดีใจมาก ๆ ครับที่ได้มาเจอพี่น้องชาวพะเยาในวันนี้ ทุกท่านให้การต้อนรับผมด้วยรอยยิ้ม บางคนคล้องย่ามให้ บางคนคล้องผ้าให้ อบอุ่นมากจริง ๆ ครับ

ครม.สัญจร ครม.สัญจร ครม.สัญจร ครม.สัญจร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK