Politics

‘เรืองไกร’ จี้ ป.ป.ช. สอบรัฐมนตรี-ขัาราชการการเมือง ใช้รถหลวงร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล

“เรืองไกร” ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. จี้ตรวจสอบ รัฐมนตรี ข้าราชการทางการเมือง ใช้รถหลวงนอกเวลาราชการ ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า วันนี้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบงานเลี้ยงร่วมมือร่วมใจรัฐบาลประชาชนว่ามีการนำรถหลวงไปใช้ในงานดังกล่าวหรือไม่ และจะต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อย่างไร หรือไม่ ดังต่อไปนี้

พรรคร่วมรัฐบาล

ข้อ 1. เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 สำนักข่าวอิศรา ลงข่าวหัวข้อ ใช้รถหลวงไปเรียนหนังสือ! เผยพฤติการณ์ อดีคนายก อบต.นาตงวัฒนา โดนโทษหนักคุก 20 ปี รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1.

ข้อ 2. เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 มีการ์ดเรียนเชิญ คณะรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรค ส.ส. กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี (ที่ได้รับแต่งตั้งโดยมติ ครม.) ไปร่วมงาน ร่วมมือ ร่วมใจ รัฐบาลประชาชน รับประทานอาหารและสังสรรค์ โดยเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 17.30 น. ณ โรงแรมแห่งหนึ่ง ชั้น 6 รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 2.

เรืองไกร

ข้อ 3. ในงานเลี้ยงดังกล่าวซึ่งเป็นเวลานอกราชการ ปรากฏว่ามีการใช้รถหลวงทั้งมอเตอร์ไซด์ รถประจำตำแหน่ง รถราชการ ไปร่วมงานกันจำนวนมาก เลขทะเบียนชัด และมีทั้งภาพนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ที่ไปร่วมงานหลายราย และมีการนำรถที่มีตราราชการไปใช้ด้วย ดังตัวอย่างภาพถ่ายที่แนบ ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 3.

ข้อ 4. กรณีดังกล่าว จึงมีเหตุอันควรตรวจสอบว่า มีการนำรถหลวงไปใช้ในงานดังกล่าวหรือไม่ และจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อย่างไร หรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวว่า ที่สนใจเรื่องนี้ เนื่องจากวานนี้ (13 ก.พ. 2567) มีการนัดประชุม กมธ.งปม. 2567 ซึ่งตามปกติจะเลิกสามทุ่ม แต่ประธานที่ประชุมเร่งให้จบเร็ว ทำให้หน่วยงาน กทม. และ พัทยา ที่อยู่ในระเบียบวาระ ต้องเลื่อนออกไป ตนจึงหาสาเหตุว่า ทำไมจึงรีบปิดประชุม จึงทราบว่า บางคนจะรีบไปงานเลี้ยงดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo