Politics

‘เศรษฐา’ ลงนามแล้ว ร่าง ’พ.ร.บ.อากาศสะอาด‘ ฉบับก้าวไกล ส่งกลับสภาทันที

“เศรษฐา” ลงนามร่าง “พ.ร.บ.อากาศสะอาด” ฉบับพรรคก้าวไกล แล้วที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนส่งกลับไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (11 ม.ค.) เวลา 09.40 น.  ที่กองบิน 41  ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุม ติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆที่เชื่อมโยงระบบขนส่งและเดินทางในพื้นที่เชียงใหม่ ทันทีที่นายกฯ มาถึง ได้เซ็นชื่อเอกสารในร่างพ.ร.บ.อากาศสะอาด ของพรรคก้าวไกล จากคณะทำงานทันที

ส่ง

ทั้งนี้ คณะทำงานเปิดเผยว่า ร่างฉบับดังกล่าวได้พึ่งมาถึง นายกฯ จึงลงนาม และส่งกลับไปยังสภาผู้แทนราษฎรทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ สส.พรรคก้าวไกล ออกมาตำหนิรัฐบาล หลังร่างพ.ร.บ.อากาศสะอาด ของพรรคก้าวไกล ถูกตัดตอน โดยระบุว่านายกฯ ไม่ยอมเซ็นรับรองให้นำเข้าสภาฯ

ด้าน นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์โต้ประเด็นดังกล่าวทันที โดยชี้แจงลำดับขั้นตอนเรื่องพระราชบัญญัติอากาศสะอาด ของพรรคก้าวไกล พ.ร.บ.ของทางพรรคก้าวไกลนั้น ได้ยื่นมาเป็นลำดับท้ายที่สุด เพิ่งยื่นมาเมื่อวันที่ 5 มกราคม นอกจากนั้น ร่างของทางพรรคก้าวไกลยังรอความเห็นจากหน่วยงาน และมีข้อสังเกตว่า ร่างของพรรคก้าวไกลนั้น เป็นคนละหลักการกับ พ.ร.บ.อากาศสะอาดฉบับอื่น

GDePaqobkAAZWsx

ดังนั้นการพิจารณาของท่านนายกต้องใช้เวลาและรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายอย่างรอบคอบ ขอยืนยันว่าไม่มีการปัดตก กลั่นแกล้งหรืออย่างใดแน่นอน พวกเราทุกคนมีความตั้งใจและมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo