Politics

‘สุทิน’ ยังไม่ได้ตัดสินใจลาออกจาก สส. หรือไม่ ขอดูก่อน ลั่นไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

“สุทิน” ยังไม่ได้ตัดสินใจลาออกจาก สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยหรือไม่ ขอดูก่อน ลั่นไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่ง สส. ภายหลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยว่า สำหรับผมยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอรอดูคนอื่น ๆ ในพรรคก่อนว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่ผมไม่ขัดข้อง เพราะหากตัดสินใจลาออก ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับถัดไป

สุทิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคมีข้องดเว้นใด ๆ สำหรับ สส.บัญชีรายชื่อ ที่มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า พรรคไม่ได้มีการระบุหลักเกณฑ์ และรอให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะยังมีพรรคพวกที่ทำงานมาด้วยกันมาก และควรกันแบ่งกันทำงาน ซึ่งแนวทางดังกล่าวเคยมีการปฏิบัติมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย แต่ไม่ตายตัว และเป็นเรื่องที่ดี เพื่อแบ่งปันโอกาสผู้อื่นให้มาทำงานบ้าง และเป็นการแบ่งแยกอำนาจนิติบัญญัติ และบริหาร

สุทิน
นายสุทิน คลังแสง

เมื่อถามว่า หลายคนก็กังวลว่าหากลาออกจากตำแหน่ง สส.แล้ว ในอนาคตถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก็อาจจะทำให้ไม่ดำรงตำแหน่งใดๆ เลย นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ควรไปยึดติดกับตำแหน่ง หากจะต้องพ้นจากตำแหน่งก็ไม่มีปัญหา เพราะผู้ที่ยังไม่ได้ตำรงตำแหน่งใด ๆ เลย ก็อาจจะคิดมากมากกว่าผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งมาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK