Politics

‘สุริยะ’ ยันไร้ดีลลาออก ‘สส.’ มั่นใจผลงาน การันตีอยู่ยาว 4 ปี

“สุริยะ” ยันไร้ดีลลาออก “สส.” มั่นใจผลงาน การันตีอยู่ยาว 4 ปี  รถไฟฟ้าสายสีแดงกับสีม่วง 20 บาทตลอดสาย ไม่เกิน 1 ปี กลับมามีกำไร

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์กรณีกล่าวการลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ เกี่ยวกับข้อตกลงก่อนเลือกตั้งหรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยวเกี่ยวกับข้อตกลงก่อนเลือกตั้ง เพียงแต่ในช่วงที่ผ่านมา ตนมีงานที่ต้องรับผิดชอบในกระทรวง ที่ต้องผลักดันเพื่อประโยชน์ของประชาชน ทำให้ไม่สามารถทำงานในสภาฯ ได้เต็มที่ เลยคิดว่าจะเป็นการดีเพื่อที่จะได้ทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่

ลาออก2

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีหลักประกันหรือไม่จะไม่ขาลอย นายสุริยะ กล่าวว่า หลักประกันสำคัญคือการทำงานให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ถ้าเราทำได้ดีไม่ต้องห่วง แต่ถ้าเราทำงานได้ไม่ดีก็อาจถูกปรับออกได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคำมั่นจากผู้ใหญ่จะให้นั่ง 4 ปี หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ไม่มี อยู่ที่ผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคน เมื่อถามว่า งานที่ผลักดันคือเรื่องรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ในสายสีแดงกับสีม่วง ยืนยันจะมีกำไรใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ผลประกอบการในช่วงต้นๆ ที่เราลดราคา มีคนมาใช้รถไฟฟ้าทั้งสองสีนี้เพิ่มขึ้น แต่ว่าเนื่องจากเราลดราคาลง ทำให้รายได้ทั้งหมดขาดทุนเพิ่มขึ้น แต่ในระยะยาวต้นเชื่อว่าไม่เกิน 1 ปี จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดจะทำให้รถไฟฟ้า 2 สายนี้กลับมากำไร

53262478250 a20c53b6fa b

เมื่อถามว่า ตรงนี้มั่นใจใช่หรือไม่ที่จะเป็นการการันตีอยู่ยาว นายสุริยะ กล่าวว่า ก็คงมีหลายส่วนไม่ใช่ส่วนนี้ส่วนเดียว เช่น เรื่องแลนด์บริจด์ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ ที่ผ่านมาขอเรียนว่าประเทศไทยเรา มีเรื่องของโลจิสติกส์ที่เทียบกับประเทศที่เจริญแล้ว เรามีค่าใช่จ่ายที่สูงกล่าในระบบราง ฉะนั้น ต่อไปนี้เราจะพยายามเรื่องรถไฟรางคู่ และเรื่องของรถไฟไทยจีน ความเร็วสูง ต่อเนื่องไปถึง จ.หนองคาย เป็นสิ่งที่ตนพยายามผลักดันให้เห็นความเปลี่ยนแปลง เพื่อทำให้พี่น้องสามารถส่งสินค้าเกษตรได้ในราคาที่ถูก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo