Politics

‘พปชร.’ เร่งตรวจสอบ ‘สมรักษ์ คำสิงห์’ หากพบผิดจริง ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

“โฆษก พปชร.” เผยเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง “สมรักษ์ คำสิงห์” ถูกกล่าวหา ยืนยันเดินหน้าตามข้อบังคับพรรค หากพบผิดจริง พร้อมดำเนินการขั้นเด็ดขาด

วันนี้(11 ธ.ค.)นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.)ฉะเชิงเทรา เขต 3 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวถึงกรณีที่ นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดคดีอาญา ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ  และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ตรวจสอบ

โดยเรื่องนี้ตามหลักการต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ในส่วนของกระบวนการยุติธรรม ที่ต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ในส่วนของพรรค พปชร.ซึ่งจะต้องดำเนินการตามข้อบังคับการพิจารณาความผิดของสมาชิกพรรค ซึ่งมีข้อบังคับและแนวทางปฏิบัติอย่างชัดเจน โดยจะต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของ คณะกรรมการบริหารจะดำเนินการพิจารณาและตัดสินต่อไป

S 40263834 0

ในส่วนการกระทำความผิดกับเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นคดีที่ถือว่ามีความร้ายแรงในด้านศีลธรรม และกฎหมายอาญา  ทางพรรคพร้อมที่จะดำเนินการในขั้นเด็ดขาด เพราะพรรค พปชร.ไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ผิดทางกฎหมายและศีลธรรม ไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตามนายอรรถกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo